Hội thảo "Chuyển đổi số trong giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp giai đoạn hiện nay"

  • 14:03 | Thứ Sáu, 10/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/11, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) tổ chức hội thảo khoa học “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay”. Tham dự có đại diện các sở, ngành trong tỉnh; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. 
Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo đã tập hợp 32 báo cáo khoa học tập trung vào những nội dung quan trọng liên quan đến công tác chuyển đổi số trong giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Nhiều báo cáo thu hút sự quan tâm của nhiều người, như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy của giảng viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (ThS. Nguyễn Hoàng Lê Khanh, Trường cao đẳng Luật miền Trung), Tương tác xã hội trong đào tạo trực tuyến, tiếp cận thành công hệ sinh thái giáo dục (TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn, TS. Lê Trung Hiếu, TS. Lê Anh Nhật TS, Trường đại học Tân Trào), Dạy học trực tuyến hướng đến chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục đại học (TS. Lê Thị Như Quỳnh, TS. Trần Thị Mai Đào, TS. Lê Thị Thính, ThS. Võ Thị Thiều, Trường đại học Phạm Văn Đồng),  Khai thác học liệu số trên internet nâng cao hiệu quả giảng dạy học phần lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (ThS. Trần Cao Quý, Trường đại học Công nghiệp Việt Trì), Xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN - hiện thực hóa mục tiêu hội nhập của các trường đại học Việt Nam (TS. Nguyễn Hoàng Huế, Trường đại học Thủ Dầu Một), Phát triển năng lực nghiệp vụ cho sinh viên sư phạm Toán bằng phương pháp sử dụng video (TS. Lê Thị Bạch Liên, PGS.TS. Nguyễn Thành Chung, Trường đại học Quảng Bình), Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số trong đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh du lịch tại tỉnh Quảng Bình (TS. Nguyễn Văn Chung, Trường đại học Quảng Bình)…

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để các đại biểu chia sẻ, thảo luận, làm rõ hơn về cách thức, phương pháp, nội dung của việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp để các trường học nghiên cứu, áp dụng trong thực tiễn công tác. 
Nh.V

tin liên quan

Thi tốt nghiệp THPT từ 2025: Giảm số môn thi, giảm áp lực cho thí sinh

Lựa chọn thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông với 4 môn đang được nhiều ý kiến ủng hộ vì giảm áp lực cho thí sinh, gọn nhẹ trong tổ chức. Nhiều giáo viên, học sinh đề nghị nhà quản lý chốt phương án.

Trao quyền lựa chọn sách giáo khoa cho nhà trường: Đảm bảo minh bạch, khách quan

Với chủ trương "một chương trình, nhiều sách giáo khoa", Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã chuẩn bị bước sang năm thứ 5 triển khai, với việc phê duyệt, đưa vào sử dụng sách giáo khoa của 3 lớp cuối cấp (lớp 5, lớp 9, lớp 12). 

Khi trường học là mái nhà hạnh phúc

(QBĐT) - Triển khai thực hiện mô hình trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo.