Gần 1.800 thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12

  • 14:42 | Thứ Ba, 13/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hôm nay, 13/12, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12 năm học 2022-2023. Tham dự kỳ thi 1.797 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT trong toàn tỉnh.
Thí sinh nghe phổ biến quy chế trước khi thi
Thí sinh nghe phổ biến quy chế trước khi thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra tại 2 điểm thi với 86 phòng thi thuộc Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và Trường THPT Phan Đình Phùng, TP. Đồng Hới.

Thí sinh dự thi 10 môn thi, gồm: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tin học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Để tổ chức tốt kỳ thi, ngành Giáo dục-Đào tạo đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, tại mỗi địa điểm đều bố trí lực lượng công an, nhân viên y tế, bộ phận phục vụ nhằm bảo đảm các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh rà soát lại các thông tin cần thiết trước khi làm bài thi
Thí sinh rà soát lại các thông tin cần thiết trước khi làm bài thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 12 được tổ chức nhằm động viên, khích lệ mỗi giáo viên, học sinh phát huy năng lực sáng tạo, cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”.

  Nh.V

tin liên quan

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(QBĐT) - Phát huy truyền thống đáng tự hào, những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, ngành Giáo dục Bố Trạch đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện. Chất lượng đại trà được duy trì, củng cố, giáo dục mũi nhọn nâng cao, phương pháp giáo dục lấy học sinh (HS) làm trung tâm được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập khó khăn do COVID-19

Người được hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch tính từ 1/5/2021 đến hết 31/12/2021.

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.