Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh:

Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao

  • 16:40 | Thứ Sáu, 22/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22/4, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng lần thứ 10 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng và nhiệm vụ quý II, năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc…
Đồng chí Phạm Quang Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Quang Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Trong quý I/2021, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp ủy đảng, lãnh đạo DN đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm để tiếp tục tham gia và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của đơn vị.
 
Các DN đã chủ động sắp xếp lại ngành nghề sản xuất, kinh doanh; cơ cấu lại tổ chức bộ máy quản lý và lao động; điều chỉnh cơ cấu hợp lý trong sản xuất, kinh doanh và tập trung vào những lĩnh vực then chốt, giảm thiểu tình trạng đầu tư dàn trải; tập trung nguồn vốn sản xuất, kinh doanh vào các mặt hàng, dịch vụ có lợi thế của DN...
 
Nhờ vậy, các DN đã phát huy được tính tích cực, sáng tạo của người lao động, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tổng doanh thu toàn khối trong quý I ước đạt 3.806 tỷ đồng, đạt 98,8% so với kế hoạch, tăng 1,7 % so với cùng kỳ năm 2021; các đơn vị trực thuộc đã nộp ngân sách nhà nước 128.685/517.690 triệu đồng, đạt 22,5% so với kế hoạch giao. 
Các đại biểu bỏ phiếu giới thiệu nguồn nhân sự nhiệm kỳ 2025-2030 và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025.
Các đại biểu bỏ phiếu giới thiệu nguồn nhân sự nhiệm kỳ 2025-2030 và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã kịp thời cụ thể hoá các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn, kế hoạch, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Cấp ủy các cấp quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong DN, nhất là các DN ngoài quốc doanh.
 
Công tác đào tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Trong quý I, Đảng bộ khối đã kết nạp được 18 đảng viên mới; giới thiệu sinh hoạt Đảng cho 21 đồng chí, tiếp nhận 148 đảng viên, chuyển chính thức cho 22 đảng viên dự bị; tặng Huy hiệu 30,40 năm tuổi Đảng cho 3 đồng chí.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cấp ủy đảng trong Đảng bộ khối đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng quý I/2022.
 
Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối DN tỉnh đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của quý II/2022 với những nội dung cụ thể, như: Tập trung đẩy mạnh công tác thi đua sản xuất, kinh doanh, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra; tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về thích ứng linh hoạt, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng quy định, kế hoạch phê duyệt quy hoạch cán bộ và chỉ đạo cơ sở thực hiện quy hoạch cán bộ; tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới; tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch bảo đảm chất lượng và đúng thời gian quy định…
 
Hội nghị đã triển khai kế hoạch số 52-KH/ĐUK, ngày 12/4/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối về triển khai công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến hành lấy phiếu giới thiệu nguồn nhân sự.
 
Hội nghị cũng được quán triệt Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 31/2/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Kế hoạch số 55-KH/TU, ngày 28/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 51-KH/ĐUK, ngày 30/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh. 
 
Lê Mai

tin liên quan

Người cựu chiến binh không chịu... nghèo khó

(QBĐT) - Với cựu chiến binh Nguyễn Xuân Thiết (SN 1959, ở thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa, Tuyên Hóa) chỉ tâm niệm một điều: "Đã là người lính Cụ Hồ thì không thể nghèo khó". 

Thủ tướng sẽ thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhận lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự hội nghị, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và với Liên hợp quốc.
 

Tọa đàm về đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 22/4, đoàn công tác của Văn phòng Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) do đồng chí Cao Xuân Thạo, Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã có buổi tọa đàm, trao đổi về đổi mới phương thức hoạt động của MTTQVN với Ủy ban MTTQVN tỉnh.