Nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQVN tỉnh

  • 11:35 | Thứ Năm, 03/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của các Hội đồng tư vấn (HĐTV) Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.
Ủy ban MTTQVN tỉnh có 3 HĐTV gồm: Dân chủ-Pháp luật, Văn hóa-Xã hội và Kinh tế. Năm 2021, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các HĐTV của Ủy ban MTTQVN tỉnh đã bám sát chương trình phối hợp thống nhất hành động và kế hoạch công tác năm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, những nội dung của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị để xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.
 
Trong quá trình hoạt động, các HĐTV đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm; thường xuyên giữ mối liên hệ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các ban chuyên môn, tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt và tổng hợp nhiều thông tin, ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Những hoạt động, đề xuất, kiến nghị của các HĐTV có trọng tâm, trọng điểm, có giá trị thiết thực đối với thực tiễn cuộc sống, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
 Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các HĐTV đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả phương hướng hoạt động năm 2022. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của các HĐTV trong năm 2021. Với những kết quả hoạt động cụ thể trên từng lĩnh vực, các HĐTV đã đóng góp tích cực, hỗ trợ Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh thực hiện hiệu quả công tác mặt trận thời gian qua.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Phạm Thị Hân yêu cầu các HĐTV tiếp tục thể hiện rõ nét vai trò, nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động tổ chức thực hiện kế hoạch đề ra phù hợp với tình hình thực tiễn và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đặc biệt, thường xuyên, chủ động nắm bắt, nghiên cứu tình hình và tập hợp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để kịp thời phản ánh và tư vấn cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh xử lý, giải quyết hoặc kiến nghị với lãnh đạo tỉnh.
 
Bên cạnh tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào các Dự án Luật, Pháp lệnh, nghị quyết, văn bản của Trung ương và địa phương; các HĐTV luôn quan tâm, tham gia thực hiện công tác phản biện xã hội và hoạt động giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh khi có đề nghị…
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân mong muốn các thành viên HĐTV tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm để đóng góp, cống hiến tích cực cho công tác mặt trận trong tình hình mới, khẳng định được vai trò, vị thế trong hệ thống chinh trị và đời sống xã hội. 
Hiền Chi

tin liên quan

Đại hội điểm Đoàn trường CĐKT-CNN Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 28/2, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp (CĐKT-CNN) Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2024. 

Học Bác bằng những việc làm cụ thể

(QBĐT) - "Tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương…" là nhận xét của lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Võ Ninh (Quảng Ninh) và nhiều người dân khi nói về ông Lê Hải Châu, Bí thư Đảng bộ bộ phận (ĐBBP) kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hà Thiệp.
 

Đổi mới cơ chế tự chủ tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động

(QBĐT) - Nhằm đổi mới phương thức hoạt động, hướng đến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, ngành Y tế Quảng Bình đã từng bước thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành theo quy định.