Phấn đấu có ít nhất 3.600 trẻ em từ 6-15 tuổi được dạy bơi an toàn

  • 14:24 | Thứ Hai, 10/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức họp Ban điều phối dự án 3 cấp và hướng dẫn triển khai các hoạt động thuộc dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững phòng chống đuối nước trẻ em” giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Nhằm nâng cao nhận thức về gánh nặng đuối nước, các can thiệp hiệu quả cho chính quyền địa phương và người dân; triển khai can thiệp bơi an toàn cho trẻ em từ 6-15 tuổi một cách an toàn và hiệu quả, ngày 10/5, UBND tỉnh đã phê duyệt khoản viện trợ dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững phòng chống đuối nước trẻ em” tại tỉnh Quảng Bình do tổ chức Campaign for Tobaco-Free Kids, Hoa Kỳ (CTFK) tài trợ. 
 
Dự án sẽ được triển khai trong thời gian 2 năm (2024-2025) tại 5 địa phương thuộc huyện Bố Trạch, gồm: Thị trấn Hoàn Lão và các xã Vạn Trạch, Cự Nẫm, Trung Trạch, Thanh Trạch; 5 địa phương tại huyện Tuyên Hóa, gồm: Thị trấn Đồng Lê và các xã Lê Hóa, Thuận Hóa, Đồng Hóa, Sơn Hóa.   
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp.
Mục tiêu của dự án là các hoạt động truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em được thực hiện thường xuyên hàng năm tại các địa phương. Các cán bộ quản lý, cán bộ đầu mối của các sở, ngành, đơn vị liên quan tại tỉnh và các huyện có dự án can thiệp được nâng cao năng lực về quản lý, đánh giá và truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em. Kết thúc dự án có ít nhất 3.600 trẻ em trong độ tuổi 6-15 tại các địa phương được dạy bơi an toàn.   
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Riêng năm 2024, dự kiến dạy bơi 108 lớp với tổng số 2.160 trẻ em được học bơi (mỗi lớp 20 em), phân bổ mỗi xã 10 lớp với 200 trẻ em. Riêng xã Thanh Trạch (Bố Trạch), địa phương có bể bơi dự án, được phân bổ 18 lớp với 360 trẻ em.
Đ.Vân

tin liên quan

"Xã có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế"

(QBĐT) - Đó là tên gọi của mô hình do Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Ninh phối hợp với UBND xã Tân Ninh triển khai thực hiện vào đầu tháng 4/2024. 

Vơi bớt gánh nặng tuổi già

(QBĐT) - Là chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, bảo hiểm xã hội tự nguyện ngày càng thu hút nhiều lao động tham gia. 

Tình hàng xóm!

(QBĐT) - Bà H. trồng một vạt rau phía bờ ruộng. Hàng ngày, vợ chồng bà cuốc đất, vun xới, tưới tiêu đều đặn nên rau củ tươi tốt, sum suê.