Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh

  • 11:56 | Thứ Tư, 10/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Văn minh đô thị năm 2024, sáng nay, 10/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Đồng Hới và Ban Quản lý chợ thành phố phối hợp tổ chức lễ phát động phong trào thi đua Dân vận khéo “Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Các đại biểu và đông đảo tiểu thương dự lễ phát động.
Các đại biểu và đông đảo tiểu thương dự lễ phát động.
Thời gian qua, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai; sức mua giảm; người tiêu dùng có nhiều lựa chọn trong việc mua hàng từ các siêu thị, kinh doanh online đến các mạng xã hội…, nhưng bà con tiểu thương tại các chợ truyền thống TP. Đồng Hới đã có nhiều cố gắng để duy trì việc làm; đồng thời thực hiện tốt các quy định và có nhiều hoạt động rất ý nghĩa đóng góp vào việc xây dựng TP. Đồng Hới giàu đẹp, văn minh.  
Các tiểu thương tham gia chương trình biểu diễn thời trang tự thiết kế.
Các tiểu thương tham gia chương trình biểu diễn thời trang tự thiết kế.
Tuy nhiên, hiện nay hoạt động kinh doanh, buôn bán tại các chợ vẫn còn tình trạng tiểu thương chèo kéo, nâng giá với khách, cân chưa đủ, hành động, ứng xử chưa lịch thiệp, vệ sinh môi trường chưa sạch sẽ, rác thải còn nhiều... Điều này chưa tạo được ấn tượng đẹp và sự yêu thích của khách hàng, ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh, buôn bán lâu dài.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Để khắc phục những tồn tại, thu hút nhiều khách hàng đến với chợ truyền thống, tại chương trình, các tiểu thương đã tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo “Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh” gồm 3 tiêu chí, như: Giao tiếp lịch thiệp; niêm yết và bán đúng giá niêm yết; không xả rác ra môi trường với các mô hình cụ thể.
Các tiểu thương tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ.
Các tiểu thương tham gia biểu diễn văn nghệ.
Tại buổi lễ, các tiểu thương cũng đã biểu diễn văn nghệ, thời trang với trang phục tự thiết kế bằng các loại rác thải tái sử dụng, như: Vỏ lon bia, vỏ lon nước ngọt, túi ni lon, hộp sữa, giấy báo… gửi gắm thông điệp “Thân thiện với môi trường”.
Đại diện các đơn vị ký kết thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo “Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh”.
Đại diện các đơn vị ký kết nội dung thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo “Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh”.
Phong trào thi đua Dân vận khéo “Tiểu thương Đồng Hới xây dựng chợ văn minh” được thực hiện sâu rộng trên tất cả các chợ trên địa bàn thành phố; trong đó, chợ Đồng Hới và chợ Nam Lý là các đơn vị được chọn làm điểm trong năm 2024. 
Các đại biểu tham quan và mua hàng tại chợ Đồng Hới.
Các đại biểu tham quan và mua hàng tại chợ Đồng Hới.
Hương Trà

tin liên quan

Thúc đẩy nguồn lực lao động đi làm việc tại nước ngoài

(QBĐT) - Theo con số thống kê từ các doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, trong quý I năm 2024, cả nước đã đưa 35.933 người ra nước ngoài làm việc. Trong đó, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc cùng một số quốc gia châu Âu tiếp tục là những thị trường lớn, có nhiều lao động Việt Nam sang làm việc.

Quảng Ninh: Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Sáng 9/4, tại UBND xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế. 

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi

(QBĐT) - Sáng nay, 9/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi quốc tế tại Việt Nam (HAI) tổ chức họp sơ kết dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam" và tập huấn bổ sung một số nội dung của dự án.