Quảng Ninh: Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế

  • 15:45 | Thứ Ba, 09/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 9/4, tại UBND xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). 
 
Xã Tân Ninh hiện có 5.750 người dân tham gia BHYT, đạt tỷ lệ trên 95%. Hiện, toàn xã còn 110 người chưa tham gia BHYT; trong đó chủ yếu là nông dân, lao động tự do, lao động nông nghiệp có mức sống trung bình, người có thu nhập thấp và không ổn định.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong công tác vận động người dân tham gia BHYT, đề xuất giải pháp thực hiện tốt việc vận động người dân tham gia BHYT trong thời gian tới. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Để thực hiện tốt mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT, lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã giao nhiệm vụ cho UBND xã Tân Ninh tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, phân loại đối tượng chưa tham gia BHYT trên địa bàn; phân công nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia BHYT; kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu đến 30/6/2024, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã đạt 100%.
 
Việc triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHYT để bảo đảm an sinh, ổn định cuộc sống.
L.Chi

tin liên quan

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi

(QBĐT) - Sáng nay, 9/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi quốc tế tại Việt Nam (HAI) tổ chức họp sơ kết dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam" và tập huấn bổ sung một số nội dung của dự án.
 

Thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống mua bán người

(QBĐT) - Chiều 8/4, Dự án "Balo di cư", Trường THPT Đào Duy Từ và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Đồng Hới phối hợp tổ chức cuộc thi "Rung chuông vàng-Tìm hiểu kiến thức về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người".

Như có mẹ ở bên…

(QBĐT) - Ở nhiều xã biển trên địa bàn tỉnh, số lượng người dân tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ) khá lớn. Không ít vợ chồng trẻ ngậm ngùi gửi lại con cho ông bà chăm sóc để nỗ lực mưu sinh nơi xứ người, mong ước một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những đứa trẻ lớn lên trong tình thương của ông bà nội, ngoại và sự đùm bọc, quan tâm của xóm giềng nhưng vẫn thiếu vắng hơi ấm của mẹ, bàn tay chăm sóc của bố. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các xã đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để các cháu luôn như "thấy mẹ ở bên"…