Bố Trạch: Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT

  • 14:37 | Thứ Hai, 11/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bố Trạch Lê Văn Thành cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các địa phương tổ chức 35 hội nghị khách hàng và 23 hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) với sự tham gia của 3.278 người dân trên địa bàn. Tại các hội nghị, đã có 275 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và 2.957 người đăng ký tham gia BHYT.
Các hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT ở Bố Trạch thu hút nhiều người dân tham gia.
Các hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT ở Bố Trạch thu hút nhiều người dân tham gia.
Công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT được BHXH huyện Bố Trạch chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, việc tổ chức các hội nghị khách hàng, hội nghị tuyên truyền đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc tăng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.
 
Nội dung truyền thông tại các hội nghị được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu với nhiều ví dụ minh họa cụ thể, giúp người dân dễ tiếp cận với chính sách BHXH, BHYT. Các sản phẩm truyền thông cũng được đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện.
 
Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và chủ động tiết kiệm, dành nguồn kinh phí tham gia, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Đ.Vân

tin liên quan

Đồn Biên phòng Roòn, Huyện đoàn Quảng Trạch: Phối hợp làm vệ sinh khuôn viên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Ngày 10/12, 75 đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng Roòn và Đoàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch tổ chức làm vệ sinh khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

"Hội viên Hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT"

(QBĐT) - Đó là tên gọi của mô hình do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa triển khai nhằm thực hiện chương trình phối hợp giữa hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế năm 2023.

Đừng mong chờ...

(QBĐT) - Trong bệnh viện, gần đến bữa trưa nhưng chưa thấy con dâu mang đồ ăn cho mình, bà An than vãn với bà T.