Khánh thánh công trình nâng cấp sửa chữa hệ thống cấp nước sạch xã Mỹ Trạch

  • 14:01 | Thứ Năm, 07/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7/12, tại xã Mỹ Trạch (Bố Trạch), nhãn hàng Huda (thuộc Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tổ chức khánh thành công trình nâng cấp sửa chữa hệ thống tuyến ống cấp nước sạch, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.
Công trình có tổng mức đầu tư 700 triệu đồng và quy mô hơn 5 km đường ống cấp nước, được kết nối với công trình cấp nước hiện có của xã Mỹ Trạch.
Công trình được kết nối với công trình cấp nước hiện có của xã Mỹ Trạch.
Công trình này là 1 trong 5 dự án nước sạch thuộc khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2023 do nhãn hàng bia Huda tài trợ.
 
Được khởi công vào ngày 3/8/2023, công trình có tổng mức đầu tư 700 triệu đồng và chiều dài hơn 5km đường ống cấp nước, được kết nối với công trình cấp nước hiện có của xã Mỹ Trạch. Từ dự án này, có thêm 150 hộ dân trên địa bàn tiếp cận được với nguồn nước sạch, chất lượng cuộc sống nhờ đó cũng sẽ được cải thiện hơn.
 
Carlsberg là một công ty của Đan Mạch, đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993. Tròn 30 năm qua, Carlsberg đã triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân miền Trung, trong đó có Quảng Bình. Nổi bật nhất là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” do Carlsberg Việt Nam thực hiện từ năm 2019, với mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung phải đối mặt hàng ngày. 
Từ dự án này, đã có thêm 150 hộ dân trên địa bàn tiếp cận được với nguồn nước sạch.
Người dân xã Mỹ Trạch được sử dụng nguồn nước sạch từ dự án.
Gần 5 năm qua, Carlsberg Việt Nam đã tài trợ kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa, giúp khôi phục hoạt động một số công trình cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đem lại nguồn nước sạch cho hơn 3.300 hộ dân tại các xã: Quảng Kim, Quảng Châu (Quảng Trạch), Mỹ Thủy, Hoa Thủy (Lệ Thuỷ) và Mỹ Trạch (Bố Trạch).
Diệu Hương

tin liên quan

Phát động mô hình "Điểm du lịch không khói thuốc lá"

(QBĐT) - Sáng 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (CDC QB) tổ chức lễ phát động mô hình "Điểm du lịch không khói thuốc lá" năm 2023 tại phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới).
 

"Đầu tàu" trong các phong trào thi đua yêu nước ở vùng biên

(QBĐT) - Những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng người dân tộc thiểu số ở huyện Minh Hóa luôn là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở vùng biên giới.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(QBĐT) - Chiều 6/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Thị Lời ở thôn 1 Thanh Sen, xã Phúc Trạch (Bố Trạch).