Chuyện mất trộm

  • 08:07 | Chủ Nhật, 30/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời buổi loạn lạc, lợi dụng nhà người ta sơ hở là ăn trộm, ăn cướp... Ông mà bắt được đứa nào, ông cho một trận.
 
Ông T. đang bực bội vì mất giò phong lan quý và xe đạp điện, đứng trước sân nhà hét rõ to. Bà H.-vợ ông-vội chạy ra ngăn lại, kéo ông vào nhà.
 
- Ông làm gì vậy? Tự dưng ra chửi lung tung.
 
- Tôi chửi cho đứa nào ăn trộm đồ của mình thì nó biết nhột. Tôi nghi lắm, xóm mình có hai, ba đứa bỏ học, lêu lỏng, hoặc mấy đứa nhiều lần đã qua khen giò phong lan của tôi đẹp... chỉ có chúng nó chứ không ai khác.
- Ông hay! Mất của thì tôi cũng xót lắm chứ, nhưng thủ phạm là ai thì sao chúng ta biết được? Cứ đoán già, đoán non "một mất mười ngờ" sinh ra nói bậy. Hàng xóm nghe được không hay, lại mất đoàn kết.
 
- Vậy tôi phải im lặng à?
 
- Chúng ta lên trình báo sự việc với Công an và nhờ họ tìm ra thủ phạm ông à. Khi chưa có kết luận của Công an thì ông hãy yên lặng, đừng nghi ngờ người này, người kia nữa nhé!
 
- Ừ! Tôi nghe bà!
M.T

tin liên quan

Thực hiện các giải pháp giảm nghèo ở vùng miền núi

(QBĐT) - Những năm qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảm nghèo, nhất là đối với vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ hộ nghèo ở các địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn cao...
 

Các tỉnh, thành từ Quảng Ninh-Bình Thuận chủ động ứng phó bão Nalgae

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố nêu trên theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của bão Nalgae và chủ động ứng phó.

Hiệu quả công tác giảm nghèo ở Tân Ninh

(QBĐT) - Nhiều năm qua, công tác giảm nghèo bền vững cho hội viên luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Hội Nông dân xã Tân Ninh (Quảng Ninh) thực hiện với nhiều giải pháp sát thực.