Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng sẵn sàng tiếp nhận 7 cá thể hổ về nuôi

  • 13:49 | Chủ Nhật, 20/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20/3, thông tin từ Ban quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng tiếp nhận 7 cá thể hổ từ Ban quản lý VQG Pù Mát (Nghệ An) về Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha-Kẻ Bàng để cứu hộ, chăm sóc và nuôi dưỡng.

Cá thể hổ sẽ được tiếp nhận về nuôi dưỡng tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.
Cá thể hổ sẽ được tiếp nhận về nuôi dưỡng tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Được biết, 7 con hổ này là tang vật trong một chuyên án buôn bán động vật hoang dã trái phép được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ. Sau khi bắt giữ, Công an Nghệ An đã bàn giao 7 cá thể cho VQG Pù Mát chăm sóc. Hiện, mỗi con hổ đã đạt trọng lượng khoảng từ 55-60 kg.

Đến nay, Ban quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng đã chuẩn bị bản kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm việc tiếp nhận, vận chuyển và cứu hộ kịp thời, lâu dài 7 cá thể hổ nói trên. 

Theo kế hoạch, ngoài bảo đảm các thủ tục pháp lý, cơ sở vật chất, nhân lực, tài chính cho công tác tiếp nhận, công tác vận chuyển hổ cũng được thực hiện theo quy định hiện hành, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Chuẩn bị cơ sở vật chất tiếp nhận 7 cá thể hổ về nuôi tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.
Chuẩn bị cơ sở vật chất tiếp nhận 7 cá thể hổ về nuôi tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Để chuẩn bị cho việc tiến hành chăm sóc, nuôi dưỡng hổ sau khi tiếp nhận, Ban Quản lý VQG Phong Nha- Kẻ Bàng đã cử nhóm cán bộ đi học tập kinh nghiệm, quy trình kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng 7 cá thể hổ. Đồng thời, xây dựng quy trình kỹ thuật cứu hộ, khẩu phần ăn bảo đảm phù hợp với tập tính theo từng giai đoạn sinh trưởng, phù hợp với điều kiện địa phương và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Dự kiến, ngày 21/3, tổ tiếp nhận 7 cá thể hổ của VQG Phong Nha- Kẻ Bàng sẽ di chuyển đến VQG Pù Mát để tiếp nhận các cá thể hổ này. Sau đó, vào ngày 22/3, đơn vị sẽ đón nhận các cá thể hổ tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng và đưa hổ vào các ô chuồng đã chuẩn bị sẵn để nuôi.

Ngọc Hải

tin liên quan

Xóa bỏ định kiến giới vì hạnh phúc mỗi gia đình

Bình đẳng giới trong gia đình có ý nghĩa quan trọng trong mọi thời đại, tạo môi trường lành mạnh và tiền đề quan trọng để trẻ em được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tốt, phụ nữ có thời gian chăm sóc bản thân, nhiều cơ hội để phát huy năng lực, cống hiến cho sự nghiệp, thể hiện vai trò, tiếng nói trong nhiều lĩnh vực… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của mỗi gia đình.

Người lao động được nghỉ 3 ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 4 ngày dịp 30/4 - 1/5

Căn cứ theo Luật Lao động mới, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ ngày 3 ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 4 ngày dịp 30/4 và 1/5.

Tập huấn các kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sắp tốt nghiệp

(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức tập huấn cho 100 học sinh, sinh viên Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp.