Người cán bộ hết lòng vì công tác hội

  • 08:24 | Thứ Hai, 06/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Gắn bó với công tác Hội Phụ nữ từ nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Liên Anh (SN 1985), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn) đã tổ chức tốt các hoạt động xã hội cũng như phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
 
Bén duyên với công tác hội từ năm 2011, trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Thọ, với sự năng động, nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Liên Anh đã được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến. Từ tháng 8-2020, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN phường cho đến nay.
 
Trong quá trình công tác, chị luôn chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của hội như: Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Chị Nguyễn Thị Liên Anh trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch.
Chị Nguyễn Thị Liên Anh trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch.
Nhằm tập hợp, thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội, chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và chỉ đạo 5/5 chi hội đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm. Đồng thời xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn của địa phương như các mô hình: “Sử dụng thùng rác có nắp đậy”, “Hạn chế sử dụng túi nilon”, “Đường hoa phụ nữ”, "Chống rác thải nhựa dùng một lần và túi nilon"... Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt của hội viên không ngừng được nâng lên, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức hội.
 
Đến nay, Hội LHPN phường có 1.185 hội viên (tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 90%). Để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của hội, chị thường xuyên xuống các chi hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; luôn quan tâm sâu sát đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, phụ nữ.
 
Nhằm giúp chị em hội viên có vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị đã tích cực khai thác các nguồn vốn ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, Quỹ tín dụng của phường, từ mô hình “Tiết kiệm và vay vốn”đã thu hút được 1.726 hội viên tham gia, trong đó có 147 lượt phụ nữ đã được vay vốn để sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi, trồng trọt, với số tiền vay từ 5-10 triệu đồng/lượt. Trong nhiều năm qua, chị đã giúp được rất nhiều hội viên vươn lên và thoát nghèo.
 
Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, tổ dân phố (TDP) Minh Lợi, Thọ Đơn và một phần TDP Minh Phượng trên địa bàn phường Quảng Thọ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Hội đã tham gia lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn; phối hợp với Ban công tác Mặt trận các TDP lập danh sách các đối tượng F1, F2;  tham gia cùng với lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm trong các khu dân cư; động viên, hội viên, phụ nữ làm vệ sinh tại các khu cách ly tập trung, các điểm chốt; tổ chức tốt “Bếp ăn nghĩa tình" cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí cho bà con, cũng như các lực lượng tham gia chống dịch; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người cách ly y tế tại nhà đang gặp khó khăn...
      
Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN TX. Ba Đồn chia sẻ: Chị Nguyễn Thị Liên Anh là cán bộ hội năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm trong chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ. Hơn 10 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Liên Anh vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Chị là một điển hình cho người phụ nữ trong thời đại mới, là tấm gương tiêu biểu cho chị em phụ nữ noi theo.    
                                                         
Đặng Viết Tiến

tin liên quan

"Triệu phần quà san sẻ yêu thương"

(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn.

Từ ngày 5 đến 10-12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 5 đến 10-12, khu vực Bắc Bộ không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Đại hội đại biểu Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII

(QBĐT) - Ngày 4-12, Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII (2021-2026).