Hơn 15.000 lượt người vãn cảnh, dâng hương chùa Hoằng Phúc

  • 12:50 | Thứ Năm, 26/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã có hơn 15.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc.

 Người dân đến chùa Hoằng Phúc dâng hương.
Người dân đến chùa Hoằng Phúc dâng hương.

Theo Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, mỗi ngày, chùa Hoằng Phúc đón hơn 2.000 lượt người, đặc biệt, trong hai ngày đầu năm mới (mồng 1 và mồng 2 Tết Quý Mão) có hơn 8.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương.

Người dân và du khách thập phương đến chùa Hoằng Phúc để du xuân, vãn cảnh và lễ Phật cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang, thịnh vượng…

Chùa Hoằng Phúc là di tích lịch sử cấp Quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển hơn 700 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Những năm trở lại đây, chùa Hoàng Phúc trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút đông du khách thập phương đến vãn cảnh, dâng hương trong dịp đầu năm mới.

Ngọc Hải

tin liên quan

Tâm sự với dòng sông

(QBĐT) - Vun lên những đọt sóng
chảy vào làng bao lớp phù sa
triền sông nổi chìm bờ bãi
chuyến đò ngược dòng

Ý nghĩ trước biển Vũng Chùa

(QBĐT) - Chúng tôi những cựu chiến binh
Kính cẩn dâng hương trước mộ Đại tướng
Một nấm cỏ xanh màu áo lính
Chứa chan rừng ngàn và biển cả uy linh
Trong lời ru quê mẹ Quảng Bình 

"Sao Mai" giữa đại ngàn

(QBĐT) - Sinh ra ở một bản làng nghèo khó giữa núi rừng Trường Sơn, không được đào tạo bài bản về âm nhạc nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, chàng trai Bru-Vân Kiều Hồ Văn Kãnh, ở bản Nước Đắng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) đã chinh phục được giải thưởng danh giá "Thí sinh có giọng hát ấn tượng" tại Sao Mai 2022. Kãnh cũng là một trong hai thí sinh được đặc cách đào tạo chuyên ngành Thanh nhạc hệ quân sự tại Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.