"Ơn nghĩa sinh thành": Chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu Lan

  • 07:24 | Thứ Tư, 03/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Những người thực hiện chương trình muốn góp một tiếng nói để những người con vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ nhiều hơn.
Nghệ sỹ ưu tú Lê Chức chia sẻ về chương trình trong buổi họp báo. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Nghệ sỹ ưu tú Lê Chức chia sẻ về chương trình trong buổi họp báo. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan, có chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 10/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Chương trình được chia thành 3 chương, gồm nhiều tiết mục nghệ thuật xen kẽ với phần phóng sự, giao lưu, phỏng vấn nhân vật, khách mời. Đặc biệt, phần kịch bản và lời bình do nghệ sỹ ưu tú Lê Chức thể hiện sẽ tạo sự xúc động, lắng đọng cảm xúc cho khán giả khi nghĩ vì công ơn sinh thành của cha mẹ.
 
Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, chương trình có sự tham gia của các ca sỹ-nhạc sỹ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Thanh Lam, Randy, Nguyễn Hải Phong, Thái Thuỳ Linh, Quách Beem, Mai Trần Lâm, Phương Mai, David Lê…
 
Họ sẽ trình bày các ca khúc đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn như: “Gặp mẹ trong mơ,” “Gánh mẹ,” “Mẹ Việt Nam - Mặt trời trong tim con,”  “Trở về,” “Cha tôi,” “Đạo làm con,” “Ba kể con nghe,” “Ơn nghĩa sinh thành”…
 
Tiếp nối thành công của 4 chương trình từ năm 2017-2020, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay truyền tải đến mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình và cầu chúc sức khỏe tới cha mẹ sau hai năm đầy khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
 
Đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ: “Bố mẹ mất sớm nên đôi lúc tôi chỉ thèm một lời động viên của mẹ, sự động viên, khích lệ của cha, thèm một bữa cơm đơn giản có bố mẹ ngồi bên cạnh mà chẳng thể được. Cho nên, tôi thực sự xót xa khi chứng kiến những người già neo đơn, bị bỏ rơi, lang thang, thiếu thốn...”
 
Từ đó, những người thực hiện chương trình muốn góp một tiếng nói, mong rằng những người con còn đang vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể.
Ca sỹ David Lê thể hiện một số ca khúc tại họp báo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ca sỹ David Lê thể hiện một số ca khúc tại họp báo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Năm nay, chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp thực hiện.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 2/8, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Mùa Vu Lan nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Báo đáp, tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là sự biểu hiện cho phẩm hạnh, đạo đức của mỗi người."
 
Trong dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện bền lề như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa…
 
Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTC1, tiếp sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV1), Đài truyền hình Đà Nẵng, Đài truyền hình Bắc Ninh, Đài truyền hình Thái Bình, Đài truyền hình Nam Định, Đài truyền hình Ninh Bình.
Theo Minh Thu (Vietnam+)

tin liên quan

Món ăn ngọt ngào từ đá

(QBĐT) - Đọc cái tựa của bài viết này, chắc chắn không ai cho rằng, có một món ăn được làm từ đá. Có chăng, sẽ có người nghĩ đến món ăn "mầm đá" của Trạng Quỳnh "đãi" Chúa. Nhưng nếu nói rằng, đó chính là món hàu được "khẻ" ra từ những hòn đá, thì từ cao sang đến dân dã, chẳng mấy ai lạ.

Quảng Bình trong thơ Phạm Đình Ân

(QBĐT) - Phạm Đình Ân làm thơ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Cho đến nay, ông đã có "gia tài" văn chương với hơn 25 tác phẩm gồm cả thơ, văn; nhận được nhiều giải thưởng. 

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - "Trẻ em, những mầm xanh tinh khiết, chủ nhân tương lai của đất nước luôn cố gắng học tập, thoả chí vui chơi với những ước mơ bay bổng. Các em còn tham gia giúp đỡ gia đình những công việc phù hợp với lứa tuổi của mình...".