Chung kết Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022

  • 07:55 | Thứ Sáu, 29/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 28/7, tại Sun Spa resort (TP. Đồng Hới) đã diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 với sự tham gia của 29 thí sinh đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. 
 
Sau hơn 1 tháng tập trung và tham gia các hoạt động, hành trình thực tế nằm trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh đã chính thức bước vào vòng thi quan trọng nhất. Đêm chung kết mở màn với sự xuất hiện của nam ca sĩ Đan Trường và phần đồng diễn của 29 thí sinh trong các trang phục áo dài với màu sắc khác nhau. 
29 thí sinh trình diễn trang phục áo dài.
29 thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022.
Kết thúc phần trình diễn áo dài, các thí sinh lọt vào top 10 đã chính thức lộ diện và tiếp tục bước vào phần thi tài năng thể hiện bản lĩnh, tự tin cũng như cá tính, câu chuyện truyền cảm hứng của mình. Đêm chung kết Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đã thay phần thi áo tắm bằng phần thi tài năng để lựa chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc nhất.
 
Các thí sinh tiếp tục bước vào phần thi ứng xử với các câu hỏi đến từ ban giám khảo. Với phần trả lời ấn tượng của mình, thí sinh Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang đã xuất sắc giành vương miện cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thuận. Á hậu 2 là thí sinh Phan Ngọc Khánh.
 
Cuộc thi còn trao các giải phụ cho các thí sinh xuất sắc, như: Người đẹp nhân ái, người đẹp tài năng, người đẹp có gương mặt khả ái, người đẹp có làn da đẹp nhất, người đẹp du lịch, người đẹp thân thiện, người đẹp phong cách, người đẹp thời trang và người đẹp truyền thông. 
Thí sinh Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang đã xuất sắc giành vương miện cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022
Thí sinh Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang đã xuất sắc giành vương miện cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022.
Cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình cấp phép nhằm tôn vinh và quảng bá hình ảnh phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài. Cuộc thi nhằm quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, du lịch, phát huy truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.
 
Với mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá du lịch, cuộc thi cũng nhằm phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình khôi phục lại ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19. 
 
Trước đó, nhằm góp phần quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng, các thí sinh đã tham quan một số điểm du lịch tại Quảng Bình, như: Động Thiên Đường (Bố Trạch), mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - đảo Yến (Quảng Trạch), Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới)… 
Các thí sinh tham quan Quảng trường Hồ Chí Minh.
Các thí sinh tham quan Quảng trường Hồ Chí Minh.
Cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam là một trong chuỗi các hoạt động của Dự án “Quảng bá du lịch Việt Nam và xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số” do Công ty cổ phần thương mại đầu tư và truyền thông Apec tổ chức. Bên cạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, dự án còn tổ chức các hoạt động quyên góp, đấu giá từ thiện nhằm góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của tỉnh Quảng Bình. 
 
Một số hình ảnh đêm chung kết Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022:
Phần thi tài năng của thí sinh top 10.
Phần thi tài năng của thí sinh top 10.
Top 10 thí sinh xuất sắc nhất.
Top 10 thí sinh xuất sắc nhất.
Top 5 thí sinh xuất sắc nhất.
Top 5 thí sinh xuất sắc nhất.
Top 5 xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử.
Top 5 xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử.
Trao giải Người đẹp du lịch cho thí sinh Nguyễn Thị Út Hương.
Trao giải Người đẹp du lịch cho thí sinh Nguyễn Thị Út Hương.
Top 3 Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022.
Top 3 Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022.
Các thí sinh tham quan động Thiên Đường.
Các thí sinh tham quan động Thiên Đường.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Nơi lưu giữ những tư liệu, kỷ vật thiêng liêng về Bác Hồ

(QBĐT) - Sưu tầm, bảo quản, bổ sung nguồn sách, báo, tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hổ Chí Minh là nhiệm vụ được Thư viện tỉnh và Bảo tàng Tổng hợp tỉnh hết sức chú trọng.

Khúc tráng ca hoà bình: Cầu truyền hình đong đầy cảm xúc

Chương trình "Khúc tráng ca hòa bình" mang đến những hình ảnh ấn tượng, nhiều cảm xúc và câu chuyện xúc động về những thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân của những người lính.

Nhớ đồng đội qua những vần thơ

(QBĐT) - Đọc vài dòng thơ, nước mắt lại chảy dài trên khuôn mặt ông, dường như những trận chiến năm xưa, hình ảnh đồng đội cũ đã hy sinh, bao mất mát, nhớ thương lại trở về trong tâm trí ông. Ông là Lê Bá Hữu, CCB chiến trường Quảng Trị những năm tháng chiến tranh ác liệt.