Nâng cao kiến thức đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

  • 08:03 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bài thi gồm 10 câu hỏi, trong đó có chín câu trắc nghiệm và một câu tự luận liên quan đến các chủ đề bất bình đẳng giới được đề cập trong cuốn “Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái."
 
Nhằm góp phần thúc đẩy vấn đề bình đẳng giới trong truyền thông, đồng thời nâng cao nhận thức và kiến thức của các nhà báo về cách đưa tin về chống bạo lực giới, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tổ chức Cuộc thi dành cho báo chí nhằm nâng cao kiến thức “Đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái."
Bìa cuốn ’Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.’ (Nguồn: Vietnam+)
Bìa cuốn Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. (Nguồn: Vietnam+)
Cuộc thi là cơ hội để Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và UNESCO giới thiệu tới các nhà báo, phóng viên phiên bản tiếng Việt của cuốn "Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái" do UNESCO xuất bản.
 
Đây là một nguồn tư liệu hữu ích, hỗ trợ thiết thực dành cho các nhà báo, phóng viên, chuyên gia, giảng viên và sinh viên báo chí truyền thông trên toàn thế giới khi đưa tin về vấn đề bạo lực giới.
 
Cuốn cẩm nang gồm hai chương, cung cấp thông tin chi tiết về 10 chủ đề cụ thể liên quan tới vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời đưa ra các khuyến nghị liên quan tới đạo đức nghề báo khi đưa tin về bạo lực giới.
 
Cuộc thi dành cho các phóng viên, nhà báo, phóng viên ảnh, biên tập viên... đang công tác tại các cơ quan báo chí của Việt Nam như đài truyền hình, đài phát thanh, báo điện tử, báo in...
 
Bài thi gồm 10 câu hỏi, trong đó có chín câu trắc nghiệm và một câu tự luận liên quan đến các chủ đề bất bình đẳng giới được đề cập trong cuốn “Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái."
 
Người tham gia dự thi có thể truy cập vào đường link https://bit.ly/3dxTKeY để tìm hiểu và nâng cao kiến thức về cách đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời đăng ký tham gia cuộc thi.
 
Cuộc thi nhận bài dự thi đến hết ngày 27-12-2021./.
 
Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất trị giá 9 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 7 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Nhạc sĩ Phú Quang vừa qua đời sáng ngày 8-12 tại Bệnh viện Việt Xô, Hà Nội, sau gần 2 năm trị bệnh, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Chuyện làng

(QBĐT) - Ai cũng có một làng quê yêu dấu và cùng với đó là những câu chuyện có thật về nơi "chôn nhau cắt rốn" in đậm trong ký ức. Và các thế hệ khác nhau lại có những câu chuyện khác nhau. 

Về quê

(QBĐT) - Đường quê ngã vào rơm rạ
Ký ức cộm hạt thóc gầy