Tập huấn "Kỹ năng viết về xây dựng Đảng"

  • 12:00 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 3-12, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng viết về xây dựng Đảng”.
 
Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng viết về xây dựng Đảng”.
Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng viết về xây dựng Đảng”.
Dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và trên 50 hội viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho các hội viên, nhà báo, cộng tác viên gặp nhiều khó khăn. Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí thứ 2 trong năm 2021 được tổ chức với hình thức kết hợp vừa học tập trung và học online.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo về chuyên đề xây dựng Đảng.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo về chuyên đề xây dựng Đảng.
Trong thời gian 3 ngày (từ 3 đến 5-12), các học viên được nghe trực tiếp các báo cáo về chuyên đề xây dựng Đảng do đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày; đồng thời, được bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến về các kỹ năng cơ bản trong viết bài về công tác xây dựng Đảng, cụ thể: nắm bắt vấn đề, xác định đề tài, nhận thức về định hướng chính trị, tư tưởng và tính chân thực của bài viết về xây dựng Đảng, cách tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào hiện thực cuộc sống và một số kỹ năng tác nghiệp trong thực tiễn… do giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt. Tại lớp tập huấn, các học viên cũng được trao đổi và làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến kỹ năng viết về xây dựng Đảng…
 
Qua đó, các học viên sẽ vận dụng những kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng tin, bài tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; có nhiều tác phẩm tham gia các giải báo chí toàn quốc nói chung và giải báo chí trong tỉnh nói riêng, nhất là giải báo chí về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng”.
 
Hương Trà

tin liên quan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

16 giờ 30 phút ngày 29-11 (20 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Vnukovo, Liên bang Nga, bắt đầu chương trình thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

Thủ tướng chỉ ra 3 ưu tiên thúc đẩy hợp tác tiểu vùng ASEAN

Lấy người dân làm chủ thể phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế và kết nối cả về hạ tầng, kinh tế và văn hóa là 3 ưu tiên được Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra nhằm thúc đẩy hợp tác tiểu vùng ASEAN.
 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Sáng nay, 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cùng các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Nam, Trần Quang Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) theo hình thức trực tuyến với cử tri 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.