Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trụ cảnh báo cọc tiêu giao thông

  • 15:42 | Chủ Nhật, 28/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trụ cảnh báo cọc tiêu giao thông là có hình trụ hoặc hình chóp và được sơn màu phản quang, thường có màu đỏ hay cam, trên thân có dán lớp decal phản quang màu vàng hoặc trắng. 
Tác Dụng Của trụ cảnh báo cọc tiêu giao thông: 
 
- Cọc tiêu giao thông được cắm trong những trường hợp sau đây giúp người tham gia giao thông nhanh chóng hiểu, đi đúng làn.
 
- Đoạn đường không có dải phân cách nhưng cần được phân làn để dễ đi.
 
- Phần lưng bao quanh các đoạn khúc quanh co khó thấy.
 
Ngoài những điều nêu trên, cọc tiêu còn được sử dụng cho nhiều nhu cầu khác như: đặt tại các tại các sự kiện, tầng hầm đỗ xe, ở đường bay….
Đặc điểm của trụ cảnh báo cọc tiêu giao thông: 
 
Cọc tiêu giao thông làm bằng cao su tự nhiên và chất liệu từ nhựa Polyvinyl Clorua. Khi xe húc vào thì cọc tiêu sẽ ảnh hưởng quay về hình dạng thuở đầu, chống tia UV.
 
Phần đế có thiết kế để giúp cọc tiêu đứng vững là hình đa giác, không bị gió làm ngã dẫn đến sai vị trí đặt cọc.
 
Thân cọc có chứa huỳnh quang sáng chói, được mang lớp áo màu cam hoặc đỏ, khả năng tia UV và đàn hồi tốt.
 
Ưu điểm của cọc tiêu có thể chịu bất kể mọi thời tiết thất thường ở Việt Nam, phù hợp với mọi công trình ngắn hạn, dài hạn. 
 
Phân loại cọc tiêu giao thông: 
 
Thực tế, cọc tiêu giao thông đa dạng về cả chất liệu, mẫu mã lẫn giá thành. Vì vậy, người ta cũng phân loại cọc tiêu như sau:
 
Phân loại cọc tiêu giao thông theo chất, nguyên liệu: 
 
Cọc tiêu giao thông làm bằng cao su:
 
Thiết bị được làm từ cao su plastic đặc với thiết kế bắt mắt. Được đánh giá cao về độ đàn hồi và độ bền cao khi xảy ra sự cố.
 
 Cọc tiêu giao thông nhựa:
 
Thiết bị này được làm bằng nhựa PE (  Polyethylen) hoặc PVC ( Polyvinyl chloride) với  thiết kế gọn nhẹ và dễ dàng. Có độ chắc chắn là ưu điểm hàng đầu của cọc tiêu này.
 
Cọc tiêu giao thông inox:
 
Cọc tiêu giao thông inox mang tính chịu nhiệt, chịu hoá chất cao. Với tính chất như vậy thường chủ yếu được dùng để kéo dây phân làn.
Các hình dáng, loại cọc tiêu inox phổ biến
Các hình dáng, loại cọc tiêu inox phổ biến.
Phân loại cọc tiêu giao thông theo dáng vẻ: 
 
Ngoài phân loại cọc tiêu theo chất liệu cọc tiêu được phân làm 2 loại như sau: Cọc tiêu giao thông hình chóp và cọc tiêu giao thông hình trụ.
 
1. Cọc tiêu giao thông hình trụ: 
 
Cọc tiêu hình trụ có in dập nổi mã dưới chân cọc nhằm mục đích thiết kế phần chân đế có đinh vít chắc chắn, trụ vững.
 
Do màu sắc có tính phản quang mạnh.Thiết bị này còn được gọi là cọc tiêu phản quang cao su.
 
2. Cọc tiêu chóp nón: 
 
Thiết kế hình chóp nón bắt mắt và chân đế nặng để khó bị gió quật ngã. 
 
Các loại tình huống quản lý giao thông khác nhau:
 
Việc sử dụng cọc tiêu trong từng trường hợp quản lý giao thông khác nhau. Sau đây là một số thí dụ sau: 
 
Bảo trì đường bộ: Cọc tiêu giao thông được sử dụng để chặn các làn đường hoặc các đoạn đường, tùy thuộc vào môi trường xung quanh lưu trữ sẵn có và thời gian công trình dài hay ngắn của dự án. 
 
Khu vực xây dựng: Cọc tiêu giao thông hình chóp 1 mảnh thường được ưu tiên cho ứng dụng này, có thể được sắp xếp  linh hoạt để chịu được các yếu tố tác động vật lý.
 
Tình huống khẩn cấp: Cọc tiêu giao thông 2 mảnh thường được ưu tiên hơn, vì chúng có thể bày ra nhanh chóng và dễ dàng di chuyển đến nơi khẩn cấp cần cho công tác phục vụ.
 
Bãi đậu xe: Cọc tiêu giao thông 1 mảnh thường được ưa chuộng hơn cho ứng dụng này. Cọc tiêu sẽ được sử dụng để phân làn chỗ đậu xe, kiểm soát lối ra vào và điều hướng giao thông an toàn nhất. 
 
Cách phân biệt cọc tiêu giao thông: 
 
So sánh sự khác biệt giữa cọc tiêu giao thông này với cọc tiêu khác qua dáng vẻ bên ngoài, tên và cách sử dụng cọc tiêu giao thông. 
 
Kể cả khi bạn lái xe trên đường đèo hay cao tốc, bạn thường đi qua các khu vực xây dựng có vạch kẻ màu cam giúp đánh dấu cột mốc khu vực nguy hiểm để mọi người nhìn thấy, lái xe an toàn và dễ dàng hơn.
 
Sau đây cũng là một số cọc tiêu phổ biến trên đường chúng ta thường gặp:
 
Hàng rào phân cách (Lan can): 
 
Hàng rào phân cách sẽ thường thấy trên đường đèo và đường sắt được bao vòng quanh đường đi - tạo cảm giác an toàn cho người tham gia giao thông, giúp phân định đường đi dễ dàng, an toàn. Hàng rào có đế nhỏ hơn các loại khác nhưng có thể bám chặt rất tốt.
 
Tất cả các loại cọc tiêu nào đang được sử dụng, chúng đều hỗ trợ tốt trên đường phố một cách hiệu quả. Nếu bạn có mong muốn sở hữu, mua số lượng lớn cọc tiêu giao thông hay các thiết bị giao thông như: máy đo độ cồn, trụ cảnh báo cọc tiêu giao thông… 
 
Liên hệ đặt hàng Cty TNHH Đầu tư & Phát triển Kim Hưng

 

 
 

tin liên quan

Kết nối kinh doanh toàn cầu cùng BNI Việt Nam tại Quảng Bình

Gần 15 năm hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt Nam, BNI - tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới đã và đang nỗ lực giúp các doanh nghiệp Việt phát triển bền vững. Sắp tới, BNI Việt Nam sẽ ra mắt tại Quảng Bình.
 

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển dụng hơn 100 chỉ tiêu tại Ngày hội việc làm 3/6/2023

Để chuẩn bị hoạt động chính thức vào tháng 6/2023, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tổ chức Ngày hội việc làm "CƠ HỘI THÀNH CÔNG ĐỘT PHÁ CÙNG TTH".

Việt Á - Giải pháp toàn diện cho hệ thống khí nén công nghiệp

Việt Á là một đơn vị cung cấp hệ thống khí nén chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho các ngành công nghiệp khác nhau. Với đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm và chuyên môn cao, Việt Á cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện cho hệ thống khí nén, giúp tăng hiệu suất và giảm chi phí vận hành. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của Việt Á, cũng như các giải pháp tối ưu hóa hoạt động hệ thống khí nén và sự cam kết của chúng tôi đối với khách hàng và đối tác.