icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động thi đua thi công phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

  • 11:59 | Thứ Hai, 06/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 6/2, tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ phát động thi đua hoàn thành thi công phần móng của dự án.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Tham dự buổi lễ có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành; lãnh đạo EVN và các nhà thầu của dự án. Về phía tỉnh Quảng Bình, có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
 
Tại buổi lễ, đại diện EVN đã báo cáo tình hình triển khai các dự án tại Trung tâm điện lực Quảng Trạch và quá trình chuẩn bị thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I. Theo đó, dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I đã được ký hợp đồng EPC vào tháng 6/2021, tổ chức lễ triển khai thi công tháng 12/2021, phê duyệt thiết kế kỹ thuật (đợt 1) ngày 23/12/2022. 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ.
Hiện các nhà thầu đang thi công hệ thống móng cọc khoan nhồi nhà turbin, máy phát, lò hơi, ống khói ... Các hạng mục đã hoàn thành gồm: lán trại, phụ trợ, hệ thống thoát nước, đường thi công và hệ thống an ninh an toàn công trường; công tác chuẩn bị thi công...
 
Đối với hạng mục Tuyến ống nước ngọt - Gói thầu thi công hệ thống cấp nước ngọt, đã thi công từ ngày 7/2/2022, đến nay cơ bản hoàn thành thi công xây dựng trạm bơm, lắp đặt được 1950/18.000m tuyến ống. Hạng mục khu nhà trực vận hành - Gói thầu thi công xây dựng đã hoàn thành thi công san nền và hàng rào, đang chuẩn bị để triển khai thi công các hạng mục chính của khu nhà trực, dự kiến từ tháng 6/2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của đại diện chủ đầu tư cũng như các nhà thầu trong thời gian qua đã tích cực triển khai thực hiện các hạng mục của dự án. Đồng thời, cảm ơn các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quan tâm, phối hợp và giúp đỡ Ban QLDA Điện 2 trong công tác giải phóng mặt bằng, môi trường, giao thông và các công tác liên quan để triển khai xây dựng công trình.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch nói chung và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I nói riêng đối với việc thúc đẩy, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Bình và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng phát động thi đua hoàn thành thi công phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I
Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng phát động thi đua hoàn thành thi công phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo sát sao các sở, ngành địa phương phối hợp, tạo điều kiện để EVN, đơn vị chủ đầu tư trong công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng triển khai dự án. Đến nay đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng để triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án cơ sở hạ tầng và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I. 
Các đơn vị ký cam kết thi đua hoàn thành thi công phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I
Các đơn vị ký cam kết thi đua hoàn thành thi công phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và bày tỏ sự ghi nhận đối với những nỗ lực của EVN trong triển khai dự án một cách khẩn trương, hiệu quả, bảo đảm môi trường và công tác an sinh xã hội; đồng thời khẳng định: Với phương châm luôn đồng hành và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào địa phương, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ luôn sát cánh đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để EVN triển khai dự án thuận lợi, sớm đi vào hoạt động.
Lãnh đạo EVN tặng quà cho Ban điều hành dự án và các đơn vị thi công.
Lãnh đạo EVN tặng quà cho Ban điều hành dự án và các nhà thầu thi công.
Sau khi Chủ tịch Công đoàn EVN phát động các nội dung thi đua, các nhà thầu, đơn vị liên quan đã cùng nhau ký cam kết thi công hoàn thành phần móng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I bảo đảm chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, hoàn thành thi công phần móng các hạng mục công trình trước ngày 23/1/2024.
Anh Tuấn
 

tin liên quan

Lễ giao, nhận quân năm 2023 diễn ra trang trọng, chu đáo

(QBĐT) - Ngày 6/2, lễ giao, nhận quân năm 2023 đã được tổ chức trang trọng tại các địa phương trong tỉnh.

Triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ

(QBĐT) - Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng được tổ chức sáng nay, 5/2, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Quảng Bình có 3 tác phẩm vào vòng chung khảo giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022

(QBĐT) - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), tối 3/2, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VII năm 2022.