icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tạo chuyển biến toàn diện, rõ nét trong công tác kiểm tra, giám sát

  • 18:02 | Thứ Tư, 12/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 12/10, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành chủ trì hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

9 tháng đầu năm, cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ KT,GS. Số lượng các tổ chức đảng, đảng viên được KT,GS đều tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tạo chuyển biến toàn diện, rõ nét trong công tác kiểm tra, giám sát
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, tạo chuyển biến toàn diện, rõ nét trong công tác kiểm tra, giám sát.

Cấp ủy các cấp đã KT 350 tổ chức đảng (tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2021) và 552 đảng viên (tăng 7,4%); GS 247 tổ chức đảng (tăng 22,9%) và 457 đảng viên (tăng 8,8%). Công tác KT tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện hiệu quả. Công tác GS chuyên đề được mở rộng với nhiều nội dung mới.

Kết quả KT,GS và thi hành kỷ luật trong đảng đã góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuất phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, một số tồn  tại, hạn chế, các bài học kinh nghiệm và những kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ KT,GS và kỷ luật của Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Hữu Thành ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, sát với thực tiễn của các đại biểu. Đồng chí đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác KT,GS 9 tháng đầu năm, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, bất cập cần tập trung khắc phục.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu cấp ủy, UBKT các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả 9 nhiệm vụ trọng tâm trong báo cáo. Đó là tiếp tục quán triệt, nghiên cứu sâu sắc các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác KT,GS và kỷ luật của Đảng; rà soát để ban hành hoặc tham mưu cấp ủy ban hành, sửa đổi, bổ sung kịp thời các văn bản về KT,GS để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Khẩn trương hoàn thành kế hoạch năm 2022 bảo đảm chất lượng, hiệu quả; xây dựng kế hoạch KT,GS năm 2023 sát với thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề, những nơi dễ phát sinh sai phạm, nhất là những nội dung liên quan đến công tác cán bộ và tham nhũng, lãng phí.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Cùng với nâng cao chất lượng KT,GS, cần thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp dưới thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, tạo chuyển biến mang tính toàn diện, rõ nét; tăng cường công tác phối hợp giữa công tác KT,GS của Đảng với công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử của Nhà nước; quan tâm công tác xây dựng ngành, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đội ngũ cán bộ làm công tác KT,GS; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác KT,GS trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể trong nghiên cứu, quán triệt các văn bản; việc xây dựng và thực hiện kế hoạch KT,GS, đồng thời làm rõ thêm các ý kiến, đề xuất của đại biểu.   

Đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, một số tồn  tại, hạn chế, các bài học kinh nghiệm và những kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ KT.GS và kỷ luật của Đảng trong thời gian tới.  Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Hữu Thành ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, sát với thực tiễn của các đại biểu. Đồng chí đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác KT,GS 9 tháng đầu năm, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, bất cập cần tập trung khắc phục.
Đại biểu dự hội nghị

Nhấn mạnh năm 2023 là thời điểm quan trọng quyết định thắng lợi của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị cấp ủy, UBKT các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ KT.GS, tạo ra những bước chuyển mạnh mẽ, quyết liệt hơn.

 Ngọc Mai

tin liên quan

Các hoạt động chào năm mới 2023 cần mang lại hiệu quả quảng bá du lịch sâu rộng

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương bàn về kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2023, diễn ra vào sáng nay, 12/10.  

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 12/10, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Hang Tám TNXP và Đường 20 Quyết Thắng tổ chức đầu tháng 11

(QBĐT) - Sáng 12/10, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để thống nhất Kế hoạch tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hang Tám Thanh niên xung phong (TNXP) và Đường 20 Quyết Thắng nhân dịp tròn 50 năm ngày hy sinh của các liệt sỹ.