icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Hang Tám TNXP và Đường 20 Quyết Thắng tổ chức đầu tháng 11

  • 15:26 | Thứ Tư, 12/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/10, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để thống nhất Kế hoạch tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hang Tám Thanh niên xung phong (TNXP) và Đường 20 Quyết Thắng nhân dịp tròn 50 năm ngày hy sinh của các liệt sỹ.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Tổ chức lễ tưởng niệm nhằm thể hiện lòng tôn kính, tri ân công lao các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) đã cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là dịp để cẩn cầu cho vong linh các AHLS được siêu thoát, đáp ứng lòng mong đợi của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là gia đình và quê hương của các AHLS.  
 
Tạo sự ổn định về các hoạt động tưởng niệm từ đó thành nghi thức truyền thống hàng năm và lâu dài để Khu tưởng niệm các AHLS trở thành điểm du lịch văn hóa, tâm linh có giá trị tinh thần và tư tưởng thiện tâm của tỉnh Quảng Bình. Thông qua đó, giáo dục lòng yêu nước và động viên cổ vũ các tầng lớp nhân dân noi theo tấm gương các AHLS, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.  
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các sở, ngành, địa phương trao đổi, đóng góp ý kiến về kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã phát biểu kết luận: Nhân dịp tròn 50 năm ngày hy sinh của các liệt sỹ tại Hang Tám TNXP, đầu tháng 11/2022, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, trong đó có 2 hoạt động chính là lễ tưởng niệm và lễ cầu siêu các AHLS tại Đền tưởng niệm các AHLS Đường 20 Quyết Thắng. 
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ Tưởng niệm.
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm.
Đồng chí giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương, trong đó: Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng chủ trì, phối hợp tham mưu kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm, lễ cầu siêu (trước ngày diễn ra lễ tưởng niệm); đón tiếp đại diện thân nhân của các liệt sỹ từ Thanh Hóa vào dự lễ.  
 
Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải phối hợp triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực diễn ra các hoạt động; thông báo cho các phương tiện tham gia giao thông tạm ngừng lưu thông trên Đường 20 Quyết Thắng trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm.  
Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trao đổi về công tác tuyên truyền các hoạt động Lễ Tưởng niệm.
Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trao đổi về công tác tuyên truyền các hoạt động lễ tưởng niệm.
Sở Y tế phối hợp triển khai các phương án bảo đảm công tác y tế, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đại biểu và nhân dân tham gia lễ tưởng niệm, lễ cầu siêu; bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực diễn ra các hoạt động.
 
Sở Du lịch phối hợp lồng ghép các hoạt động lễ tưởng niệm vào các chương trình quảng bá ngay từ đầu tháng 10/2022 để thu hút du khách đến Quảng Bình dự lễ tưởng niệm, lễ cầu siêu kết hợp tham quan du lịch…
 
Đồng thời, các cơ quan truyền thông báo chí trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau lễ tưởng niệm; xây dựng phóng sự, phim tài liệu, gặp gỡ đối thoại, bài viết về sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ tại Hang Tám TNXP và trên Đường 20 Quyết Thắng.
Toàn cảnh buổi họp bàn về Kế hoạch tổ chức Lễ Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hang Tám TNXP và Đường 20 Quyết Thắng.
Toàn cảnh buổi họp bàn về Kế hoạch tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Hang Tám TNXP và Đường 20 Quyết Thắng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương hoàn thành các phần việc được giao để lễ tưởng niệm các AHLS được tổ chức bảo đảm trang trọng, nghiêm túc, mang tính giáo dục cao; phù hợp với phong tục, tập quán và tín ngưỡng truyền thống của dân tộc; thiết thực, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. 
Nội Hà

 

tin liên quan

Kiên trì, kiên quyết thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

(QBĐT) - Sáng nay, 12/10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày 17/10

(QBĐT) - Văn phòng Tỉnh ủy vừa có công văn số 585-CV/VPTU về việc thông báo thời gian, địa điểm tiếp dân định kỳ tháng 10/2022 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão

(QBĐT) - Hôm nay, 11/10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão (PCLB) và một số công trình trên địa bàn huyện Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn.