Các hoạt động chào năm mới 2023 cần mang lại hiệu quả quảng bá du lịch sâu rộng
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương bàn về kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2023, diễn ra vào sáng nay, 12/10.
Theo kế hoạch, chương trình Chào đón năm mới 2023 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong thời gian từ 15/10 đến 31/12/2022 sẽ khai trương, ra mắt các khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, dự kiến gồm: Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang; Fusion Resort; chương trình bay dù lượn “Ngắm miền di sản”; khai thác thử nghiệm các sản phẩm du lịch sinh thái, mạo hiểm và sản phẩm du lịch trong mùa mưa, mùa đông.
Cùng với các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, du lịch Quảng Bình sẽ triển khai các chương trình kích cầu, giảm giá các dịch vụ cho khách du lịch nhằm đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong thời gian thấp điểm, thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.
Từ ngày 29 đến 31/12/2022, tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực đường phố phục vụ khách du lịch. Trong ngày 31/12/2022, sẽ diễn ra nhiều hoạt động chào năm mới hấp dẫn tại nhiều địa điểm du lịch, như: Hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình tranh cúp Huda, chương trình biểu diễn nghệ thuật Chào đón năm mới 2023 tại Phố đi bộ TP. Đồng Hới…
Từ 20 giờ, ngày 31/12/2022 đến 2 giờ, ngày 01/01/2023, tại thị trấn Phong Nha sẽ diễn ra chương trình đếm ngược Chào đón năm mới 2023 (Phong Nha Countdown Party 2023) với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt là bắn pháo hoa tầm thấp với thời gian 15 phút. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp qua các kênh mạng xã hội. Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức đón đoàn khách đầu tiên đến Quảng Bình trong năm 2023.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để chương trình chào đón năm mới bảo đảm hiệu quả, thu hút khách du lịch, như: Cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động; cụ thể các kế hoạch xúc tiến, quảng bá cho các sự kiện, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu, các hoạt động trong chương trình cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, trở thành sự kiện du lịch và tạo hiệu ứng quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Phong Nha-Kẻ Bàng, với Quảng Bình.
Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về chương trình phải được thực hiện hiệu quả trên các phương tiện truyền thông, trên các nền tảng số đến du khách, doanh nghiệp du lịch và người dân tại các địa phương, các thị trường khách du lịch trọng điểm, đặc biệt chú trọng đến thế hệ trẻ.
Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là cơ hội quý để đón khách quốc tế, vì vậy, các hoạt động cần hấp dẫn, có hiệu quả quảng bá sâu rộng và sức thu hút cao. Các sở, ban, ngành, địa phương cần có sự điều phối linh hoạt trong chỉ đạo điều hành và thực hiện để việc tổ chức các hoạt động diễn ra an toàn.
Diệu Hương
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.