icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

  • 13:14 | Thứ Tư, 22/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 22/6, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 để rà soát tiến độ triển khai dự án. Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương, đơn vị liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đặt vấn đề tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đặt vấn đề tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải (GTVT), đối với Dự án thành phần 1- đường ven biển, đến thời điểm này, Sở GTVT đã bàn giao mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho UBND các huyện, thị xã và thành phố với tổng chiều dài 79,5/80 km. Các địa phương đã hoàn thành 100% công tác trích đo chỉnh lý địa chính, đồng thời cập nhật một số điều chỉnh về chủ sở hữu, loại đất, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất.
 
UBND các huyện, thị xã và thành phố có dự án đi qua cũng đã ban hành thông báo thu hồi đất được hơn 55,6 km; định giá đất cụ thể hơn 23,1 km; kiểm kê tài sản được hơn 62,6 km. Công tác thẩm định, phê duyệt, chi trả tiền bồi thường GPMB; tái định cư, di dời lăng mộ, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, xây lắp các hạng mục cũng đang được thực hiện. 
Quang cảnh phiên họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Đối với Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3, đến nay, chủ đầu tư là Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đang gấp rút tiến hành các thủ tục liên quan. Hiện đã hoàn thành điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng vị trí nút giao và điểm đấu nối vào Quốc lộ 1; hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; thông qua chủ trương xây dựng Khu tái định cư ở xã Bảo Ninh.
 
Đồng thời, Sở KH-ĐT đang hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện công tác trích đo địa chính; tổ chức bàn giao các mốc GPMB công trình cầu Nhật Lệ 3 cho các cơ quan, đơn vị liên quan.
Đại diện lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tiến độ Dự án thành phần 1- đường ven biển.
Đại diện lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tiến độ Dự án thành phần 1- đường ven biển.
Trên cơ sở rà soát tiến độ các công việc có liên quan, các đại biểu đã thảo luận về các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; điều chỉnh hướng tuyến ở một số điểm; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, thu hồi đất, định giá đất, chuẩn bị các khu tái định cư… và đề xuất các giải pháp đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là dự án có quy mô lớn, trên phạm vi nhiều địa phương. Dự án có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong tương lai.
Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong thời gian qua, tuy nhiên, khối lượng công việc hiện nay của dự án vẫn còn rất lớn, khối lượng xây lắp còn quá ít, do đó cần phải tập trung quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
 
Quá trình thực hiện cần bám sát các thông báo kết luận, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về bảo đảm tiến độ. Việc bảo đảm tiến độ của dự án cũng đồng thời bảo đảm được khối lượng xây lắp để giải ngân nguồn vốn đầu tư công đã được bố trí.
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng chỉ đạo, các chủ đầu tư phải đề ra kế hoạch cụ thể để làm căn cứ thực hiện theo các mốc tiến độ. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để triển khai, đảm bảo hướng tuyến; giải quyết gấp các vướng mắc trong công tác bồi thường hỗ trợ đối với phần tài sản của các trang trại nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi của các hộ gia đình, cá nhân để tạo điều kiện cho việc GPMB.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu về một số tình hình có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu về một số tình hình có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án
Về tái định cư, phải tính toán phương án phù hợp, trong đó lưu ý phương án đồng bộ lồng ghép tái định cư của các dự án hiện đang triển khai, các phương án không chỉ đảm bảo đáp ứng nhu cầu tái định cư mà phải phù hợp với thực tế từng vùng miền, đảm bảo quy hoạch.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng cũng chỉ đạo Sở KH-ĐT khẩn trương hoàn thành các thủ tục, điều kiện chuẩn bị để triển khai Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 theo đúng tiến độ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp.
A.Tuấn
 

tin liên quan

115 tác phẩm được vinh danh tại Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI

Tối 21/6, Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI - năm 2021 được tổ chức tại Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022). Trong tổng số 115 tác phẩm báo chí xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ, Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân vinh dự đóng góp 7 tác phẩm, gồm 1 tác phẩm đạt giải A, 2 tác phẩm đạt giải B, 3 tác phẩm đạt giải C và 1 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Việt Nam và Ukraine cam kết tiếp tục hợp tác bảo hộ công dân

Ngày 21/6, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi làm việc với Cơ quan di trú và đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine tại trụ sở của Cơ quan di trú Ukraine.
 

Gặp mặt cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

(QBĐT) - Sáng 22/6, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia.