icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cử tri Quảng Trạch, TX. Ba Đồn đề đạt nhiều tâm tư, nguyện vọng

  • 16:40 | Thứ Ba, 21/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 21/6, tại hội trường UBND xã Liên Trường, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Xuân Đạt,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch và Nguyễn Xuân Tuyến đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) các xã phía Nam huyện Quảng Trạch.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã phía Nam huyện Quảng Trạch tại trụ sở UBND xã Liên Trường.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã phía Nam huyện Quảng Trạch tại trụ sở UBND xã Liên Trường.
Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND xã Quảng Tùng, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh; Phan Thanh Dũng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phan Lệ Hằng đã có buổi TXCT các xã phía Bắc huyện. Tham dự các buổi TXCT có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 
Tại các buổi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh 5 tháng đầu năm; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 và dự kiến về Kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ) HĐND tỉnh khóa XVIII.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã phía Bắc huyện Quảng Trạch tại trụ sở UBND xã Quảng Tùng.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã phía Bắc huyện Quảng Trạch tại trụ sở UBND xã Quảng Tùng.
Theo đó, Kỳ họp thứ 6 dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 20 đến 22/7/2022. Kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ xem xét và cho ý kiến về nội dung của 27 báo cáo, trong đó có một số báo cáo quan trọng như kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022; kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về tình hình triển khai và kết quả phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua trên địa bàn tỉnh...
Đông đảo cử tri huyện Quảng Trạch tham gia buổi TXCT với Địa biểu HĐND tỉnh.
Đông đảo cử tri huyện Quảng Trạch tham gia buổi TXCT với Địa biểu HĐND tỉnh.
HĐND tỉnh sẽ thảo luận và thông qua 17 dự thảo nghị quyết liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 và giai đoạn 2022-2025; đồng thời, sẽ tiến hành thảo luận về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về KT-XH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn...
: Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu, kiến nghị các vấn đề với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
 Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu, kiến nghị các vấn đề với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị nhiều tâm tư, nguyện vọng, tập trung vào các nội dung: Nạn khai thác đất, cát trên sông Gianh, cần xử lý nghiêm và hỗ trợ xây kè chống sạt lở ở thôn Thuận Hoà (xã Liên Trường); giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng tại các dự án đường cao tốc Bắc Nam, đường ven biển; đầu tư tu bổ đập Khe Chù để phục vụ tưới tiêu; giá giống lúa và vật tư nông nghiệp quá cao, gây khó khăn cho nông dân.
: Đại biểu Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trả lời, giải trình một số kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trả lời, giải trình một số kiến nghị của cử tri.
Một số cử tri phản ánh việc cấp căn cước công dân gắn chíp còn chậm; một số công trình điện, đường, nhà văn hóa xuống cấp cần được đầu tư; cần tăng tiền định mức vay vốn chính sách cho học sinh, sinh viên; cần xem xét, có chế độ chính sách tương xứng cho lực lượng thanh niên xung phong. Cử tri Trần Xuân Tiền ở xã Liên Trường kiến nghị các cấp có thẩm quyền xin hỗ trợ thủ tục xét nghiệm AND để xác thực danh tính liệt sỹ.
 
Cử tri các xã Cảnh Dương và Quảng Phú đề nghị xem xét đầu tư hoàn thiện giai đoạn 2 cảng cá Roòn và đầu tư nạo vét cửa lạch sông Roòn để tạo thuận lợi cho ngư dân ra vào đánh bắt và tiêu thụ hải sản…
 
Sau khi lắng nghe kiến nghị của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng để xem xét, giải quyết.
 
Phan Phương
 
* Cũng trong ngày 21/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trương An Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Nguyễn Thị Kim Lan; Nguyễn Xuân Hoàn; Phạm Thái Quý đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại phường Quảng Thọ và xã Quảng Sơn trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, TX. Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Thọ
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Thọ
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh 5 tháng đầu năm 2022; ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng kỳ họp trước và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Cử tri TX. Ba Đồn phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất, như: Tình trạng khai thác cát trái phép tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm làm ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị; còn nhiều bất cập ở cơ sở trong quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng tranh chấp đất đai tại phường Quảng Long chưa được giải quyết thấu đáo; cử tri Quảng Thuận kiến nghị chế độ chính sách cho thanh niên xung phong chậm giải quyết gây bức xúc cho người dân; sự xuống cấp, bất hợp lý trong xây dựng hạ tầng giao thông ở các khu dân cư; vấn đề cấp đất ở cho hộ nghèo; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng cũng được cử tri quan tâm kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Sơn
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Sơn
Cử tri các xã vùng Nam đề nghị được hỗ trợ kinh phí sửa chữa các đập, kênh mương thủy lợi trên địa bàn; tình trạng xói lở đê kè ven sông Gianh; vấn đề an toàn giao thông nông thôn; một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, cắm mốc phục vụ dự án đường cao tốc Bắc - Nam...
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu ý kiến của các cử tri
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu ý kiến của các cử tri.
Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, có tinh thần xây dựng của các cử tri đối với các vấn đề tại địa phương. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và yêu cầu chính quyền địa phương giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến khác được các đại biểu tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 
X.Phú

 

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy

(QBĐT) - Ngày 21/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Mai, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Trương Thị Phương Lan, Phó Trưởng ban Pháp chế, HĐND tỉnh; Võ Xuân Bảy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Thuỷ, huyện Lệ Thủy.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Sáng 21/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch; Trần Sơn Tùng; Phan Thị Quyên đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí"

Sáng 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí" hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025).