icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục phòng, chống dịch hiệu quả, khôi phục phát triển kinh tế

  • 01:28 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp trực tuyến với các địa phương để đánh giá công tác phòng, chống dịch thời gian qua và bàn nhiệm vụ, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 thời gian tới.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Trung tâm) chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng và thành viên Trung tâm; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đến nay Quảng Bình đã vượt qua 4 làn sóng dịch. Ngày 5-7-2021, Quảng Bình ghi nhận trường hợp dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Đến 6 giờ ngày 13-10, toàn tỉnh có 1.824 ca mắc Covid-19; trong đó, 1.698 ca đã khỏi bệnh, 120 ca đang điều trị và 6 ca tử vong.
 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại cuộc họp.
 
Ngay sau khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp cụ thể, xuyên suốt trong quá trình phòng, chống dịch; ban hành các văn bản bổ sung, điều chỉnh mức độ phòng, chống dịch; xác định địa bàn phong tỏa; điều tra, truy vết, cách ly, giám sát; lấy mẫu xét nghiệm; điều trị bệnh nhân, tiêm vắc-xin phòng Covid-19…Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 258.981 người, trong đó có 53.232 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.
 
Tỉnh đã hỗ trợ đón người dân Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam qua 2 đợt, gồm: Đợt 1, có 371 người về trên 2 chuyến bay; đợt 2, có 2.358 người về trên 4 chuyến tàu hỏa.
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam, thời gian qua, đã có hơn 10.000 người Quảng Bình trở về địa phương; trong đó, khoảng 8.000 người trong độ tuổi lao động. Dự báo năm 2021, Quảng Bình sẽ có khoảng 13.000-15.000 lao động tại các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương.
 
Về một số nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nhất là tại các địa phương không thực hiện giãn cách xã hội; hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh…
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các sở, ngành, địa phương cần nhận định đúng tình hình dịch bệnh để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch và khôi phục phát triển kinh tế hiệu quả; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch theo cách tiếp cận mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
 
Để tiếp tục hỗ trợ người dân Quảng Bình trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thống kê kịp thời số lượng, bảo đảm điều kiện sinh hoạt chu đáo cho công dân tại các khu cách ly; nắm bắt tình hình đời sống người dân, nhất là các đối tượng yếu thế để xem xét hỗ trợ kịp thời; kết nối với các thị trường lao động trong tỉnh, ngoài tỉnh, ngoài nước để hỗ trợ người lao động; tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đánh giá cụ thể diễn biến dịch bệnh để có phương án dạy, học phù hợp…
 
Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã xác định các điểm có thể bị chia cắt do mưa lũ; phải kịp thời cung ứng lương thực, thực phẩm bảo đảm không để người dân thiếu đói ngay trong chiều tối 13-10; các huyện có biện pháp hỗ trợ người dân về từ các tỉnh phía Nam qua địa bàn tỉnh bảo đảm chu đáo, an toàn trong điều kiện mưa lũ.
Nguyễn Hoàng
 
 

tin liên quan

Quảng Bình đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội

(QBĐT) - Chiều ngày 12-10, Cảng Hàng không Đồng Hới đã đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. 

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6: Thông qua nhiều nội dung quan trọng

(QBĐT) - Ngày 13-10, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khai mạc hội nghị lần thứ 6. Các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

"Chúc các doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19, ngày càng lớn mạnh, phát triển"

(QBĐT) - Sáng nay, 13-10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khai mạc hội nghị lần thứ 6 do các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.