icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão

  • 20:14 | Chủ Nhật, 17/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 17-10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT và chính quyền các địa phương liên quan.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã Trường Xuân (Quảng Ninh).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã trấn Phong Nha (Bố Trạch).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình ngập lụt tại một số địa bàn bị chia cắt ở các bản Khe Dây, Khe Ngang thuộc xã Trường Xuân (Quảng Ninh); nắm hình hình mưa lũ tại huyện Lệ Thủy và công tác ứng phó mưa lũ tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.
 
Theo báo cáo nhanh của các địa phương, mưa to trong những ngày qua đã gây ngập lụt, chia cắt tại một số tuyến đường giao thông, ngầm tràn và sạt lở đất tại các xã miền núi.
Tuyến đường vào bản Khe Dây, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) bị mưa lũ chia cắt.
Tuyến đường vào bản Khe Dây, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) bị mưa lũ chia cắt.
Để chủ động ứng phó, chính quyền các địa phương đã phân công cụ thể các thành viên ban chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn trực tiếp có mặt tại các điểm xung yếu ngập lụt, chia cắt để chỉ đạo người dân di dời ra khỏi vùng ngập lụt, vùng có nguy cơ sạt lở đất; chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho người dân vùng ngập lụt dự trữ đủ trong ít nhất 7 ngày; nghiêm cấm người dân qua lại tại các điểm, tuyến đường giao thông bị ngập lụt...
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã  trấn Phong Nha (Bố Trạch).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã Trường Xuân (Quảng Ninh).
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm lưu ý chính quyền các địa phương tiếp tục bám sát Công điện số 18 của tỉnh, chủ động các phương án phòng, chống lụt bão; bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân, sẵn sàng các phương án di dời dân khẩn cấp khi có tình huống xấu xảy ra; chỉ đạo người dân chủ động kê cao, di dời tài sản, gia súc… đến nơi an toàn; nắm chắc tình hình mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho giáo viên và học sinh; tiếp tục kiểm tra các điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu để di dời người dân đến nơi an toàn…
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Thủ tướng: Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc

Thủ tướng nhấn mạnh nguyên tắc chung là chính sách phòng chống dịch phải thống nhất toàn quốc, cấp dưới phải phục tùng cấp trên; cấp dưới không được ban hành quy định trái với quy định của cấp trên.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ

(QBĐT) - Chiều nay, 17-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. 

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên

Ngày 17-10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ban hành Công điện số 1388/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.