icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ

  • 20:10 | Chủ Nhật, 17/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 17-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, và địa phương liên quan.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm ngập lụt trên tuyến đường vào bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm ngập lụt trên tuyến đường vào bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.
Tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, sau khi kiểm tra tại điểm ngập lụt gây chia cắt trên tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp và Mò O Ồ Ồ,  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Minh Hóa và lực lượng BĐBP trên địa bàn chủ động tích trữ lương thực, thực phẩm, nước uống đảm bảo không để người dân vùng bị chia cắt thiếu ăn.
 
Các xã, thị trấn trên địa bàn cần tổ chức lực lượng túc trực 24/24 để ứng phó khi có tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm sạt lở có ngy cơ cao tại thôn 1 Thanh Long, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm sạt lở có nguy cơ cao tại thôn 1 Thanh Long, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.
Kiểm tra hiện trường khu vực có nguy cơ gây sạt lở ở thôn 1 Thanh Long, thị trấn Quy Đạt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu, các lực lượng chức năng huyện Minh Hóa và thị trấn Quy Đạt chủ động di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn nếu tiếp tục có mưa to kéo dài.
 
UBND huyện Minh Hóa phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT kịp thời rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở để di dời người dân, nhằm đảm bảo an toàn. Về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp-PTNT rà soát, có phương án để khẩn trương xử lý, khắc phục những điểm sạt lở trên địa bàn huyện Minh Hóa nói riêng và toàn tỉnh nói chung.
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng lưu ý với lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa một số vấn đề trong công tác phòng chống lũ lụt.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng lưu ý lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa một số vấn đề trong công tác phòng chống lũ lụt.
Cũng trong chiều 17-10, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
 
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp tuyệt đối không được chủ quan trước tình hình mưa lũ; cần chủ động ứng phó với phương châm “4 tại chỗ” vì mưa lớn có thể tiếp diễn trên địa bàn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và kiểm tra khu tái định cư thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra khu tái định cư thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn cử lực lượng túc trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các tình huống; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống cho nhân dân vùng bị chia cắt.
 
Đối với những nơi xung yếu, vùng có nguy cơ sạt lở cần di dời người dân đến nơi an toàn; cử lực lượng túc trực ở những đoạn đường bị ngập nước, không cho người và phương tiện qua lại; chủ động triển khai các phương án ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm ngập lụt trên tuyến đường vào thôn Công Hòa, xã Quảng Trung, TX. Ba Đồn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra điểm ngập lụt trên tuyến đường vào thôn Công Hòa, xã Quảng Trung, TX. Ba Đồn.
Anh Tuấn

tin liên quan

Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, đều trở về từ các tỉnh phía Nam

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16-10 đến 6 giờ ngày 17-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới, đều trở về từ vùng dịch và đã được cách ly theo quy định; 12 ca khỏi bệnh. 

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên

Ngày 17-10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ban hành Công điện số 1388/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Thủ tướng: Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc

Thủ tướng nhấn mạnh nguyên tắc chung là chính sách phòng chống dịch phải thống nhất toàn quốc, cấp dưới phải phục tùng cấp trên; cấp dưới không được ban hành quy định trái với quy định của cấp trên.