Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch

  • 16:41 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị lần thứ 6 để đánh giá lại tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 6
Các đồng chí chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 6

Trong quý III năm 2021, dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội và đời sống người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ. Sản lượng lương thực đạt cao, tăng trên 6,9%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; tổng thu ngân sách đạt 290 tỷ đồng, đạt 130% dự toán tỉnh giao. Trong 9 tháng đầu năm, tình hình dịch tả lợn châu Phi và dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, lĩnh vực chăn nuôi của huyện vẫn gặp nhiều khó khăn; tổng đàn gia súc, gia cầm giảm so với cùng kỳ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Về lĩnh vực văn hóa-xã hội, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo ngành giáo dục-đào tạo triển khai dạy, học trực tuyến theo đúng chương trình đề ra. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, việc làm, y tế luôn được huyện chú trọng. Tính đến ngày 5-10, toàn huyện đã có 17.965 người được tiêm vaccin phòng Covid-19.
 
Lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức. Trong quý III, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 41 đảng viên mới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng quý IV năm 2021, như: Tập trung thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19; kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm, sẵn sàng kế hoạch không bị động khi có dịch xảy ra; chuẩn bị tốt các điều kiện, triển khai vụ thu-đông năm 2021; tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm...
 
Đ.N

tin liên quan

Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng cho đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh

(QBĐT) - Ngày 13-10, Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng cho đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình. 

UBTVQH: Tiếp tục đổi mới, rút ngắn tối đa kỳ họp mà chất lượng vẫn cao

Chủ tịch Quốc hội cho biết tinh thần là tiếp tục đổi mới, rút ngắn tối đa thời gian kỳ họp nhưng phải đảm bảo chất lượng cao nhất để sản phẩm cuối cùng là các dự án luật, các quyết sách đúng đắn.
 

Khảo sát việc thực hiện nhiệm vụ tại Sở Giáo dục - Đào tạo trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Chiều ngày 12-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khảo sát tình hình thực hiện các quy định, chính sách pháp luật, triển khai thực hiện các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 từ đầu năm 2021 đến nay.