icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh:

Khảo sát việc thực hiện chính sách và hoạt động du lịch trong điều kiện tác động của dịch Covid-19

  • 17:17 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 14-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi khảo sát tại Sở Du lịch về tình hình thực hiện chính sách pháp luật và các nhiệm vụ phát triển du lịch trong điều kiện chịu tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách làm trưởng đoàn với sự tham gia của các đại biểu: Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 9 tháng năm 2021 tổng số khách du lịch đến Quảng Bình giảm mạnh, ước đạt 547.600 lượt khách, giảm 66% so với cùng kỳ. Mặc dù lượng khách giảm, Sở Du lịch vẫn duy trì kết nối thường xuyên với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế qua nền tảng số; triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch mới, xúc tiến hoạt động du lịch an toàn, khẳng định thương hiệu Quảng Bình an toàn và khác biệt. Nhờ đó, Quảng Bình tiếp tục được du khách và báo chí quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam trong năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật và phát triển du lịch trong điều kiện chịu tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật và phát triển du lịch trong điều kiện chịu tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch trong điều kiện chịu tác động của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của du lịch đối với sự phát triển kinh tế-xã hội.

Công tác quy hoạch, hỗ trợ đầu tư và huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch được quan tâm thực hiện. Sở Du lịch đã phối hợp tiêm vắc-xin cho lao động ngành du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận, hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Sở đã được phê duyệt và chi trả 6 đợt cho 111 hướng dẫn viên du lịch với số tiền trên 410 triệu đồng.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực du lịch, xây dựng văn hóa và ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch và công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai thực hiện hiệu quả.

Đại biểu Nguyễn Tiến Nam phát biểu tại buổi khảo sát
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam phát biểu tại buổi khảo sát

Về việc phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở Du lịch đã ban hành kế hoạch về phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch trong điều kiện mới; tham mưu UBND tỉnh ban hành Hướng dẫn hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”. UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương thí điểm tổ chức khai thác chương trình tham quan du lịch trọn gói “Khám phá Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới”.

Đại biểu Trần Quang Minh phát biểu tại buổi khảo sát
Đại biểu Trần Quang Minh phát biểu tại buổi khảo sát

Tại buổi khảo sát, các ý kiến thảo luận đã tập trung vào một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện hiệu quả chính sách pháp luật và các nhiệm vụ phát triển du lịch trong điều kiện chịu tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu thảo luận tại buổi khảo sát
Đại biểu thảo luận tại buổi khảo sát

Kết luận tại buổi khảo sát, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, đặc biệt Quốc hội quan tâm rất lớn đến các đối tượng chịu sự tác động của dịch Covid-19, trong đó có ngành du lịch. Cấp ủy, chính quyền tỉnh trong thời gian qua cũng đã ban hành nhiều văn bản, chính sách để hỗ trợ, đồng hành cùng ngành du lịch. Đây là những thuận lợi cơ bản để ngành du lịch phục hồi trong trạng thái “bình thường mới”. Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến và sẽ xem xét, tổng hợp, trình lên kỳ họp tới.

Đại biểu thảo luận tại buổi khảo sát
Đại biểu thảo luận tại buổi khảo sát

Đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng lưu ý ngành du lịch sớm hoàn thành việc thống kê số lao động trong ngành để có kế hoạch phối hợp với ngành y tế tiêm vắc-xin cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi phục hồi, phát triển du lịch trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quảng bá; đẩy mạnh việc phối hợp với Sở LĐ-TB và XH đào tạo, đào tạo lại lao động du lịch, sẵn sàng nguồn nhân lực để phục hồi trong trạng thái “bình thường mới”.   

Ngọc Mai

tin liên quan

Thông qua kết quả Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX

(QBĐT) - Chiều 14-10, Ban Tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX năm 2021 tổ chức buổi họp thông qua kết quả đánh giá các giải pháp tham dự hội thi và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

(QBĐT) - Chiều nay, 14-10, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và các chủ đầu tư về những dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng năm 2021; bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn những tháng cuối năm. 

Quảng Bình đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội

(QBĐT) - Chiều ngày 12-10, Cảng Hàng không Đồng Hới đã đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.