icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước

  • 20:26 | Thứ Bảy, 27/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và hơn 600 học sinh (HS), đoàn viên, thanh niên, phụ huynh trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
Đại diện Sở VH-TT tặng quà cho các em HS thể hiện tốt các kỹ năng về phòng tránh tại nạn đuối nước.
Đại diện Sở VH-TT tặng quà cho các HS thể hiện tốt các kỹ năng về phòng tránh tại nạn đuối nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT nhấn mạnh: Để giảm thiểu tình trạng trẻ bị đuối nước, việc phổ cập bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp quan trọng, là trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Sở VH-TT đề nghị các ban, ngành, địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước, phát động và đẩy mạnh phong trào học bơi trong độ tuổi HS, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, nâng cao sức khỏe cho trẻ, nhất là mỗi dịp nghỉ hè.

Để phong trào có tính lan tỏa, cần vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm đầu tư xây dựng công trình bể bơi, hồ bơi, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được học, tập luyện môn bơi, nhất là ở các địa bạn gần biển, sông, suối, địa bàn thấp trũng dễ bị ngập lụt… Mặt khác, các ngành chức năng cần tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định chuyên môn về bảo đảm vệ sinh, an toàn đối với những cơ sở tổ chức hoạt động dạy bơi trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện Dự án Swim For Life Việt Nam (Tổ chức nhân đạo Golden West) đã tuyên truyền, phổ biến cho các HS về về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về bơi lội; phổ biến các phương pháp cứu đuối nhằm giúp các em phòng tránh những tai nạn rủi ro và ứng phó kịp thời khi gặp tình huống nguy hiểm trong môi trường nước.  
Các huấn luyện viên, vận động viên trình diễn kỹ thuật bơi
Các huấn luyện viên, vận động viên trình diễn kỹ thuật bơi.
Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước là hoạt động được tỉnh tổ chức hàng năm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.
 
Đây cũng là dịp các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cần thiết giúp các em phòng ngừa và tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ đuối nước. Qua đó, động viên, khích lệ giới trẻ tham gia tập luyện môn bơi, góp phần nâng cao thể lực, cải thiện sức khỏe, tầm vóc.
 
Tại lễ phát động, các huấn luyện viên, vận động viên đã trực tiếp biểu diễn các kỹ thuật bơi và kỹ thuật cứu đuối cơ bản.
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động: 

Nh.V

 

tin liên quan

Đoàn thể thao học sinh Quảng Bình đoạt 14 huy chương

(QBĐT) - Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 (môn bơi và Vovinam) diễn ra từ ngày 20-26/5/2023 tại Nhà thi đấu đa năng-Trường phổ thông năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu thể thao, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. 

Vòng loại U23 châu Á 2024: Việt Nam "dễ thở", tái ngộ Singapore

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển U23 Việt Nam là chủ nhà bảng C và sẽ đối đầu với các đối thủ là U23 Yemen, U23 Guam và U23 Singapore. Đây được đánh giá là bảng đấu vừa sức với U23 Việt Nam.

Chủ tịch nước biểu dương các 'gương mặt vàng' của Đoàn Thể thao Việt Nam

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương trên 100 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.