icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023:

Đoàn thể thao học sinh Quảng Bình đoạt 14 huy chương

  • 07:56 | Thứ Bảy, 27/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Giải Thể thao học sinh (HS) phổ thông toàn quốc năm 2023 (môn bơi và Vovinam) diễn ra từ ngày 20-26/5/2023 tại Nhà thi đấu đa năng-Trường phổ thông năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu thể thao, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. 
Đoàn Quảng Bình tham gia Giải
Đoàn Quảng Bình tham gia giải.

Ông Phạm Đăng Hải, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học-Thường xuyên (Sở Giáo dục-Đào tạo) Phó Trưởng đoàn cho biết: Tham gia giải lần này, Quảng Bình có 21 vận động viên (VĐV) ở 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT.

Đây là những VĐV được tuyển chọn từ hội thi thể thao HS cấp tỉnh năm học 2022-2023 và được bồi dưỡng, tập luyện về thể lực, kỹ thuật, chiến thuật. Các VĐV thi đấu ở nội dung bơi, gồm: bơi cá nhân và đồng đội (nam, nữ). 

VĐV Mai Thị Trâm nhận HCV tại giải.
VĐV Mai Thị Trâm nhận huy chương vàng tại giải.

Kết thúc giải, đoàn Quảng Bình đã đoạt 6 huy chương cá nhân, gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương đồng; 8 huy chương đồng (2 nội dung bơi tiếp sức).

Huy chương vàng cá nhân được trao cho các VĐV: Mai Thị Trâm (nội dung bơi 100m tự do nữ ) và Lê Minh Quang (nội dung bơi 100m tự do nam lứa tuổi 7-8).

Kết quả chung cuộc, đoàn thể thao HS Quảng Bình xếp thứ 8/24 đoàn tham gia về số huy chương.

VĐV Lê Minh Quang nhận HCV tại giải.
VĐV Lê Minh Quang nhận huy chương vàng tại giải.

Giải Thể thao HS phổ thông toàn quốc môn bơi, Vovinam năm 2023 do Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức với chủ đề "Thể thao mang lại sức khoẻ, sức khoẻ khơi nguồn sáng tạo". Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Qua giải đấu để đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các trường phổ thông trên cả nước. Đồng thời, tăng cường việc thường xuyên tập luyện, thi đấu thể thao nâng cao sức khỏe trong học đường, góp phần giáo dục toàn diện cho HS. 

Nh.V

 

tin liên quan

Vòng loại U23 châu Á 2024: Việt Nam "dễ thở", tái ngộ Singapore

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển U23 Việt Nam là chủ nhà bảng C và sẽ đối đầu với các đối thủ là U23 Yemen, U23 Guam và U23 Singapore. Đây được đánh giá là bảng đấu vừa sức với U23 Việt Nam.

Chủ tịch nước biểu dương các 'gương mặt vàng' của Đoàn Thể thao Việt Nam

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương trên 100 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.

Đại hội Liên đoàn Bóng bàn tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028

(QBĐT) - Ngày 20/5, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028.