Thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm sau đám cưới trên địa bàn xã Quảng Châu

  • 07:48 | Thứ Năm, 10/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/8, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch vừa có báo cáo nhanh về việc điều tra xác minh vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu.
 
Theo đó, ngày 8/8/2023, sau khi nhận được thông tin ở xã Quảng Châu xảy ra ngộ độc thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo Khoa Y tế công cộng và An toàn thực phẩm, Trạm Y tế xã Quảng Châu phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và chính quyền địa phương nhanh chóng điều tra xác minh vụ việc. 
Chiều 9/8, cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đang tiếp tục điều tra xác minh sự việc cụ thể tại các hộ gia đình tham gia tiệc cưới ở thôn Tùng Giang (xã Quảng Châu).
Chiều 9/8, cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đang tiếp tục điều tra xác minh sự việc cụ thể tại các hộ gia đình tham gia tiệc cưới ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu).
Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 6/8/2023, gia đình anh Từ Văn M. ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà văn hoá thôn, số lượng khách mời khoảng 580 người. Sau khi tham gia tiệc cưới xong đến khoảng 23 giờ cùng ngày một số người xuất hiện các triệu chứng đau bụng nhẹ (không sốt, không nôn), ở nhà có dùng thuốc berberin, hoặc nhai lá ổi thì lành. Hiện tại, sức khoẻ của người dân trên địa bàn đều bình thường không có ai bị nặng lên hoặc có biến chứng gì. 
 
Qua kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, các xã lân cận, Phòng khám đa khoa Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đến chiều 9/8, không có ai đến khám, điều trị với triệu chứng trên có liên quan đến tiệc cưới tại thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu. 
 
Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch cũng đã phối hợp với Phòng Y tế, UBND xã Quảng Hợp kiểm tra, giám sát tại cơ sở đã cung cấp suất ăn phục vụ tiệc cưới cho gia đình anh M. ở thôn Tùng Giang, phát hiện cơ sở này không có giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan khác. Phòng Y tế huyện sẽ tiến hành xử lý cơ sở này theo đúng quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm (nếu có vi phạm). 
 
Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ số thuốc nhằm bảo đảm điều trị cho người dân nếu có tình trạng ngộ độc xảy ra trên diện rộng. 
Nội Hà

tin liên quan

Thay đổi mức đóng, tăng quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội nhằm chăm sóc tốt cho sức khỏe của nhân dân, mang ý nghĩa nhân văn và có tính sẻ chia cộng đồng sâu sắc, đặc biệt là với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi ốm đau, tai nạn rủi ro... 

185.700 liều vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ đã về Việt Nam

Đây là số vaccine được hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế nhằm khắc phục tình trạng giảm tỷ lệ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1, với mục tiêu khẩn cấp bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh nguy hiểm.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

(QBĐT) - Tại Quảng Bình, bệnh tay chân miệng cũng như các dịch bệnh mùa hè khác vẫn trong tầm kiểm soát, không có ổ dịch xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành Y tế, trong thời tiết bất lợi hiện nay, chúng ta không được chủ quan, lơ là.