Người cao tuổi TX. Ba Đồn tích cực tuyên truyền về dân số và phát triển

  • 20:25 | Thứ Tư, 09/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong khuôn khổ chương trình “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi”, ngày 9/8, tại Trung tâm Văn hoá-Thể thao và Truyền thông TX. Ba Đồn, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức hội thi “Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, tích cực tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân số và phát triển”. 
 
Tham gia hội thi có 5 đội thi đến từ Hội Người cao tuổi của các xã, phường: Quảng Phong, Quảng Long, Quảng Thọ, Quảng Hòa và Quảng Văn, đại diện cho hội viên Hội Người cao tuổi toàn TX. Ba Đồn.  
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Ba Đồn trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và TX. Ba Đồn trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi (tự giới thiệu về đội của mình); kiến thức và tài năng. Trong đó, nội dung phần thi kiến thức tập trung vào chuyên đề dân số, sức khỏe và các bệnh tật thường gặp ở người cao tuổi. Cùng lồng ghép trong phần thi này, ban cố vấn hội thi đã giải thích, tư vấn thêm những vấn đề liên quan đến sức khỏe và các bệnh tật của người cao tuổi. 
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có phần chơi dành cho khán giả tham dự chương trình với nhiều câu hỏi thiết thực, bổ ích trong cuộc sống thường ngày, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên người cao tuổi, các ban, ngành, đoàn thể, đội ngũ làm công tác dân số-KHHGĐ và người dân trên địa bàn thị xã tham gia, cổ vũ nhiệt tình cho hội thi.  
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho hội thi.
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho hội thi.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Hội Người cao tuổi phường Quảng Phong; giải nhì cho đội thi phường Quảng Thọ; giải ba cho đội thi phường Quảng Long; giải khuyến khích thuộc về đội 2 xã Quảng Văn và Quảng Hòa.
 
Bà Võ Thị Hồng Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh cho biết, đây là cuộc thi thứ 2 do Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức trong năm 2023 (trước đó hội thi đã diễn ra tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh). Hội thi nhằm phát huy vai trò, sự cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống; tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.  
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao giải nhất cho đội thi phường Quảng Phong.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao giải nhất cho đội thi phường Quảng Phong.
Thông qua hội thi nhằm nâng cao sự hiểu biết của toàn xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số nói chung và chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng nói riêng. Đồng thời, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của cá nhân, gia đình, xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. 
 
Một số hình ảnh tại hội thi ở TX. Ba Đồn:
Các đội thực hiện phần thi “Sống khỏe, tích cực tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân số và phát triển”.
Các đội thực hiện phần thi “Sống khỏe, tích cực tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân số và phát triển”.
Các đội thực hiện phần thi “Sống khỏe, tích cực tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân số và phát triển”.
Khán giả tham gia trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức hội thi.
Đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn trao giải nhì cho đội thi phường Quảng Thọ.
Đại diện lãnh đạo TX. Ba Đồn trao giải nhì cho đội thi phường Quảng Thọ.
Lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh trao giải ba cho đội thi phường Quảng Long.
Lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh trao giải ba cho đội thi phường Quảng Long.
Đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn trao giải khuyến khích cho 2 đội thi đến từ xã Quảng Hòa và Quảng Văn.
Đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn trao giải khuyến khích cho 2 đội thi đến từ xã Quảng Hòa và Quảng Văn.
Toàn cảnh hội thi tại thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh hội thi tại TX. Ba Đồn.
Nội Hà
 

tin liên quan

Thay đổi mức đóng, tăng quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội nhằm chăm sóc tốt cho sức khỏe của nhân dân, mang ý nghĩa nhân văn và có tính sẻ chia cộng đồng sâu sắc, đặc biệt là với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi ốm đau, tai nạn rủi ro... 

185.700 liều vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ đã về Việt Nam

Đây là số vaccine được hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế nhằm khắc phục tình trạng giảm tỷ lệ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1, với mục tiêu khẩn cấp bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh nguy hiểm.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

(QBĐT) - Tại Quảng Bình, bệnh tay chân miệng cũng như các dịch bệnh mùa hè khác vẫn trong tầm kiểm soát, không có ổ dịch xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành Y tế, trong thời tiết bất lợi hiện nay, chúng ta không được chủ quan, lơ là.