Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp tại xã Quảng Châu

  • 14:55 | Thứ Hai, 06/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty TNHH XNK Dalu Surimi (xã Thanh Trạch, Bố Trạch), qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng bằng RT-PCR tiếp tục phát hiện thêm 21 ca nhiễm mới ở các xã thuộc huyện Quảng Trạch. 
 Sở Y tế họp bàn phương án chống dịch tại xã Quảng Châu.
Sở Y tế họp bàn phương án chống dịch tại xã Quảng Châu.
Trong đó, xã Quảng Châu 17 ca, Quảng Tùng 3 ca và Quảng Hưng 1 ca. Trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh liên quan đến Công ty Dalu Surimi, sáng nay, 6-12 lãnh đạo Sở Y tế, CDC Quảng Bình và Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã có mặt tại xã Quảng Châu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp, chuyển F0 đến cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng xe chuyên dụng.  
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại xã Quảng Châu.
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại xã Quảng Châu.
Đội phun hoá chất khử khuẩn của CDC Quảng Bình tiến hành xử lý môi trường toàn bộ khu tập trung đông người trên địa bàn toàn xã như: trường học, chợ, nhà văn hoá các thôn... Đồng thời phối hợp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, nhằm nhanh chóng kiểm soát, không để dịch lây lan diện rộng. 
 Vận chuyển F0 đến cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.
Vận chuyển F0 đến cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.
Tính đến ngày 6-12, tổng số người về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh là 401 trường hợp. Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 324 người, cách ly tại nhà 4.753 người; còn 311 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, trong đó có 1 bệnh nhân nặng và 3 bệnh nhân được cách ly điều trị tại nhà.
 
Quảng Bình có trên 920.860 liều vắc xin phòng Covid-19 đã được tiêm; trên 381.220 người tiêm đủ 2 liều vắc xin. Người từ 50 tuổi trở lên có trên 204.584 người đã tiêm mũi 1, đạt gần 92% và trên 130.105 người hoàn thành tiêm mũi 2, đạt 58%. 
 
. Một số hình ảnh tại xã Quảng Châu ngày 6-12:
 
 
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Cứu sống bàn tay bị hoại tử do rắn cắn

(QBĐT) - Với kỹ thuật phẫu thuật chuyển vạt ghép da, các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã giữ lại được bàn tay cho nam bệnh nhân Đ. V. T, 44 tuổi ở Trường Thủy (Lệ Thủy) bị hoại tử do rắn hổ mang cắn.

Vaccine là biện pháp hiệu quả nhất cứu sống con người trong đại dịch

Tiến sỹ Kidong Park nhấn mạnh trong số những công cụ hiệu quả để kiểm soát dịch, bao phủ vaccine ở các quần thể dân số phù hợp được coi là biện pháp có thể tạo ra sự thay đổi toàn bộ cục diện.

Sự khác biệt giữa vaccine cho trẻ em và vaccine cho người lớn

Theo nhà miễn dịch học Sophie Lucas, Chủ tịch Viện Duve tại Đại học công giáo Louvain, vaccine Pfizer dành cho trẻ em được bào chế để chứa một lượng tương đương với 1/3 liều lượng dành cho người lớn.