Sở Y tế khẩn trương hỗ trợ Bố Trạch khống chế dịch

  • 15:22 | Chủ Nhật, 05/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh phức tạp tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Dalu Surimi, sáng 5-12, Sở Y tế và CDC Quảng Bình đã khẩn trương hỗ trợ huyện Bố Trạch truy vết, khoanh vùng khống chế dịch. 
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình họp khẩn với lãnh đạo huyện Bố Trạch tại xã Thanh Trạch bàn phương án chống dịch.
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình họp khẩn với lãnh đạo huyện Bố Trạch tại ổ dịch mới Thanh Trạch bàn phương án chống dịch.
Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, chùm ca nhiễm mới tại Công ty TNHH XNK Dalu Surimi ghi nhận 25 trường hợp F0, trong đó 23 ca là người ở xã Thanh Trạch, 2 ca là người ở xã Quảng Đông và xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch). 
 
Liên quan đến điểm dịch mới này, Giám đốc CDC Quảng Bình Đỗ Quốc Tiệp cho biết, ca đầu tiên được phát hiện là bệnh nhân L.B.D (SN 2003, nam) làm việc tại Công ty TNHH XNK Dalu Surimi, ngày 4-12, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 với nhiều người tiếp xúc gần (F1).  
CDC Quảng Bình phun khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH XNK Dalusurimi.
CDC Quảng Bình phun khử khuẩn toàn bộ Công ty  Dalu Surimi.
Ngay sau khi ghi nhận điểm dịch mới phức tạp, sáng nay, 5-12, lãnh đạo Sở Y tế, CDC Quảng Bình đã có mặt tại huyện Bố Trạch để hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, phát hiện kịp thời các ca F0 liên quan đến chùm ca bệnh, nhằm sớm kiểm soát tình hình.
 
Ngay trong ngày, CDC Quảng Bình tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty Dalu Surimi; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.  
Ngành Y tế nhanh chóng chuyển các F0 đi cách ly điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Sơn Trạch (huyện Bố Trạch).

Ngành y tế nhanh chóng chuyển các F0 đi cách ly điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Sơn Trạch (huyện Bố Trạch).

Ngoài các ca bệnh trên, hiện ngành y tế và các cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương truy vết xác định nguồn lây nhiễm của 2 ca dương tính được ghi nhận tại xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch). 
 
Như vậy, tính đến sáng ngày 5-12, Quảng Bình có tổng số ca nhiễm COVID-19 là 2.783 trường hợp, trong đó 2.440 bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh, hiện còn 316 bệnh nhân đang được cách ly điều trị.
 
Một số hình ảnh khẩn trương chống dịch tại Thanh Trạch sáng 5-12:
 

 
Nội Hà

tin liên quan

Bố Trạch: Phát hiện ổ dịch phức tạp tại xã Thanh Trạch

(QBĐT) - Sáng nay, 5-12, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, sau khi ghi nhận thông tin 1 trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty thủy sản Dalu Surimi (ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bố Trạch đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực của công ty và truy vết, xét nghiệm sàng lọc toàn bộ nhân viên công ty bằng test nhanh và xét nghiệm RT-PCR. 

​Kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

NEC hy vọng việc áp dụng đại trà hệ thống này tại các địa điểm du lịch hoặc các điểm diễn ra sự kiện sẽ đồng thời giúp giảm tắc nghẽn cũng như chi phí thuê nhân công.

Đẩy nhanh việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả

Sáng 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp về việc nhập khẩu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine và thuốc điều trị Covid-19. Cùng dự, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.