Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thảm sát ở cao nguyên Papua New Guinea, ít nhất 53 người thiệt mạng

  • 10:59 | Thứ Hai, 19/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại dương, cảnh sát Papua New Guinea ngày 19/2 cho biết ít nhất 53 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát ở cao nguyên nước này.
Các ngôi làng ở tỉnh Enga của Papua New Guinea đã bị thiêu rụi. Ảnh: ABC News
Các ngôi làng ở tỉnh Enga của Papua New Guinea đã bị thiêu rụi. Ảnh: ABC News
Cụ thể, nhiều nam giới đã bị bắn chết trong một cuộc phục kích ở tỉnh Enga, trong bối cảnh xung đột giữa các bộ tộc đang leo thang nghiêm trọng trong khu vực. Cảnh sát địa phương cho rằng đây là một trong những vụ thảm sát lớn nhất ở vùng cao nguyên Papua New Guinea trong lịch sử.
 
Cảnh sát kêu gọi toàn tỉnh Enga bình tĩnh trước sự việc này.
Theo TTXVN

tin liên quan

Hàng triệu người Mexico tuần hành trước thềm tổng tuyển cử

Ngày 18/2, hàng triệu người đã xuống đường tuần hành tại hơn 100 thành phố lớn tại Mexico nhằm kêu gọi chính quyền tiếp tục củng cố nền dân chủ cũng như đảm bảo rằng cuộc tổng tuyển cử quốc gia vào tháng 6 tới sẽ được tiến hành một cách công bằng và minh bạch.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị phạt gần 355 triệu USD

Một thẩm phán ở New York vừa phán quyết rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ phải nộp phạt 354,9 triệu USD do gian dối về giá trị tài sản ròng của mình với các bên cho vay, qua đó khiến cựu tổng thống này gặp thêm trở ngại pháp lý trong một vụ kiện dân sự có tác động lớn đến đế chế bất động sản của ông.

Người đàn ông Campuchia "tái sinh" hàng tấn chai nhựa thành chổi quét nhà

Trong một nhà kho nhỏ ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, một nhóm công nhân đang thực hiện các công đoạn tái chế nhằm biến hàng chục tấn chai nhựa bỏ đi thành những chiếc chổi quét nhà.