Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhật Bản công bố lệnh trừng phạt nhằm vào 3 quan chức Triều Tiên

  • 14:08 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhật Bản áp đặt trừng phạt 3 quan chức Triều Tiên, theo đó cấm mọi hình thức giao dịch và đóng băng tất cả tài sản tại Nhật Bản của những người này, để đáp trả vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa Hwasong-17.
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 16/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 16/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Sputnik News, ngày 17/3, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno thông báo chính phủ nước này đã áp đặt trừng phạt 3 quan chức Triều Tiên liên quan đến việc phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên nhằm đáp trả vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 16/3.
 
Phát biểu họp báo ngắn, ông Matsuno nói: "Những hành động khiêu khích này, được thực hiện với tần suất chưa từng thấy, gây nên mối đe dọa nghiêm trọng, thường trực và hoàn toàn không thể chấp nhận được."
 
Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, những cá nhân bị đưa vào danh sách đen lần này gồm ông Jon Il Ho - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Đạn dược; ông Kim Su Gil - cựu Cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và ông Yu Jin - cựu Cục trưởng Cục Công nghiệp Đạn dược.
 
Tuyên bố lưu ý các biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm mọi hình thức giao dịch và đóng băng tất cả tài sản tại Nhật Bản của những người này./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất của Australia đi vào hoạt động

Trang trại New England hoàn thành giai đoạn đầu với kinh phí khoảng 650 triệu AUD và đạt công suất 400MW, cho thấy quá trình chuyển đổi năng lượng ở Australia đang diễn ra nhanh chóng.
 

Ba Lan tham vọng trở thành trung tâm năng lượng của Trung Âu

Ba Lan đã đầu tư vào một cảng nổi để tiếp nhận, lưu trữ và khí hóa khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), đồng thời đang mở rộng các cơ sở xử lý dầu thô của công ty Naftoport ở Gdansk.
 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-Nga điện đàm về vụ rơi UAV trên Biển Đen

Máy bay phản lực của Nga bị cáo buộc làm rơi một máy bay không người lái của Mỹ ở Biển Đen, sự cố mà Washington gọi là "không an toàn."