Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đảng Cộng sản Trung Quốc cam kết tăng cường hợp tác với các chính đảng

  • 06:58 | Thứ Năm, 16/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng Bí thư Tập Cận Bình nêu rõ Đảng Cộng sản Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với các đảng và tổ chức chính trị ở các quốc gia khác để mở rộng sự hội tụ các ý tưởng và lợi ích.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: THX/TTXVN)
Phát biểu tại Đối thoại cấp cao giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới diễn ra ngày 15/3 tại thủ đô Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khẳng định: Đảng Cộng sản Trung Quốc cam kết tăng cường trao đổi và hợp tác với các đảng phái và các tổ chức chính trị ở các quốc gia khác. 
 
Theo đó Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập Cận Bình nêu rõ: Đảng Cộng sản Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với các đảng và tổ chức chính trị ở các quốc gia khác để mở rộng sự hội tụ các ý tưởng và lợi ích. 
 
Ông Tập Cận Bình kêu gọi phát huy sức mạnh của các mối quan hệ giữa đảng với đảng kiểu mới để xây dựng các mối quan hệ quốc tế kiểu mới và mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu.
 
Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã kêu gọi các nước ủng hộ hoạt động giao lưu nhân dân và hợp tác quốc tế mạnh mẽ.
 
Theo ông, các quốc gia cần xây dựng một mạng lưới toàn cầu để đối thoại và hợp tác giữa các nền văn minh, làm phong phú nội dung trao đổi và mở rộng các kênh hợp tác để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa các dân tộc, đồng thời cùng nhau thúc đẩy sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại. 
 
Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh mục tiêu cuối cùng của hiện đại hóa là hướng tới sự phát triển toàn diện của người dân.
 
Các đảng phái chính trị nên tập trung vào nguyện vọng của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn và tiến bộ hơn nữa của nền văn minh, cố gắng đạt được sự đầy đủ về vật chất, ổn định xã hội và môi trường sống hài hòa./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Thị trường tài chính Mỹ chao đảo vì sự sụp đổ của các ngân hàng

Thị trường tài chính tiền tệ Phố Wall sẽ tiếp tục biến động mạnh từ nay cho tới cuộc họp tiếp theo diễn ra vào tuần tới để bàn về lãi suất của Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về xung đột Nga-Ukraine

Đại sứ Nga Vassily Nebenzia cho biết Moskva đề xuất mở phiên thảo luận tại Hội đồng Bảo an vì nguy cơ từ các thông tin sai lệch liên quan đến Nga đối với hòa bình và an ninh quốc tế.
 

Núi lửa Nyamuragira ở CHDC Congo 'thức giấc' sau hơn 10 năm

Ngày 13/3, đài quan sát núi lửa Goma ghi nhận núi lửa Nyamuragira ở miền Đông CHDC Congo đã hoạt động trở lại tối cùng ngày. Chính phủ nước này thông báo hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ rủi ro nào.