Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Iraq có tân Tổng thống, mở đường thành lập chính phủ mới

  • 06:59 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tân Tổng thống Iraq, ông Abdul Latif Rashid, 78 tuổi, từng tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư tại Anh và là Bộ trưởng Tài nguyên nước từ năm 2003-2010.
 Ứng viên tranh cử Tổng thống Iraq Abdul Latif Rashid tại phiên họp Quốc hội ở Baghdad, ngày 13/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ứng viên tranh cử Tổng thống Iraq Abdul Latif Rashid tại phiên họp Quốc hội ở Baghdad, ngày 13/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quốc hội Iraq ngày 13/10 đã bầu chính trị gia người Kurd, ông Abdul Latif Rashid làm tổng thống, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc.
 
Ông Rashid, 78 tuổi, từng tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư tại Anh và là Bộ trưởng Tài nguyên nước từ năm 2003-2010.
 
Ông sẽ có 15 ngày để mời một nhân vật thuộc nhóm đảng lớn nhất trong Quốc hội đứng ra thành lập chính phủ mới.
 
Iraq rơi vào khủng hoảng chính trị trong gần một năm qua do tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc cản trở quá trình thành lập chính phủ mới sau cuộc bầu cử tháng 10/2021./.
 
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Máy bay của Anh phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do an ninh

Hãng hàng không giá rẻ Jet2.com của Anh cho biết một máy bay của hãng này đã phải hạ cánh khẩn cấp do bị đe dọa an ninh, khi đang trong lịch trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới thành phố Manchester.
 

IMF dự báo Đức và Italy rơi vào suy thoái trong năm 2023

IMF nêu rõ cả Đức và Italy đều là những nền kinh tế thuộc G7 chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ việc Nga cắt nguồn cung khí đốt liên quan đến cuộc xung đột với Ukraine.
 

UNDP kêu gọi xóa nợ khẩn cấp cho 54 nước nghèo

Các cuộc khủng hoảng chồng chất trên toàn cầu đang gióng lên hồi chuông rằng 54 quốc gia - nơi sinh sống của hơn 50% số người nghèo nhất thế giới - rất cần được xóa nợ. Nhận định này được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo mới công bố ngày 11/10.