Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Không quân Mỹ và Nhật Bản tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

  • 09:59 | Thứ Tư, 05/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc diễn tập tại khu vực Biển Nhật Bản được thực hiện với các máy bay chiến đấu của Lính thủy đánh bộ Mỹ và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF).
Máy bay chiến đấu của Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận. (Nguồn: Reuters)
Máy bay chiến đấu của Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận. (Nguồn: Reuters)
Reuters đưa tin, theo quân đội Mỹ, các máy bay chiến đấu của nước này và Nhật Bản đã tiến hành diễn tập chung ngày 4/10 tại khu vực Biển Nhật Bản sau vụ Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa đạn đạo, và tên lửa này đã bay qua vùng Đông Bắc Nhật Bản.
 
Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của quân đội Mỹ đóng tại Hawaii ra tuyên bố nêu rõ: “Cam kết của chúng tôi đối với công cuộc phòng thủ của Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn vững chắc không lay chuyển.”
 
Tuyên bố cho biết thêm rằng, cuộc diễn tập được thực hiện với các máy bay chiến đấu của Lính thủy đánh bộ Mỹ và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF).
 
Trước đó, theo hãng thông tấn Yonhap, Mỹ ngày 4/10 đã lên án việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung trước đó cùng ngày, coi đó là một quyết định khinh suất gây ra một mối đe dọa không thể chấp nhập được đối với an ninh quốc tế và khu vực.
 
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cũng thảo luận về những phản ứng phù hợp mà cộng đồng quốc tế nên thực hiện trong các cuộc điện đàm với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson tuyên bố: “Hành động của Triều Tiên sẽ gây bất ổn và thể hiện sự coi thường rõ ràng của Triều Tiên đối với những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và những chuẩn mực an ninh quốc tế.”
 
Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với việc bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida (Mỹ)

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.
 

Mỹ: Thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ duy trì hoạt động

Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.
 

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.