Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

NATO và Ukraine thảo luận về hội nhập châu Âu-Đại Tây Dương

  • 08:47 | Thứ Năm, 06/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Zelensky thông báo ông đã trao đổi các bước đi tiếp theo với Tổng Thư ký NATO về con đường hướng tới việc Ukraine gia nhập khối quân sự này.
(Nguồn: ukrinform.net)
(Nguồn: ukrinform.net)
Theo Tân Hoa xã, ngày 5/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã điện đàm về tiến trình hội nhập châu Âu-Đại Tây Dương của Ukraine.
 
Tổng thống Zelensky thông báo ông đã trao đổi các bước đi tiếp theo với nhà lãnh đạo NATO về con đường hướng tới việc Ukraine gia nhập khối quân sự này.
 
Trong khi đó, trên trang mạng Twitter, Tổng Thư ký Stoltenberg khẳng định NATO sẽ duy trì và đẩy mạnh hỗ trợ Ukraine “chừng nào còn cần thiết."
 
Trước đó, ngày 30/9, Tổng thống Zelensky thông báo nước này đã chính thức nộp đơn xin nhanh chóng trở thành thành viên của NATO./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida (Mỹ)

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.
 

Mỹ: Thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ duy trì hoạt động

Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.
 

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.