Bắt giữ 2 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Son tại xã Hưng Trạch

  • 20:36 | Thứ Ba, 09/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Qua nguồn tin báo của người dân, lực lượng Công an xã và UBND xã Hưng Trạch (Bố Trạch) đã phát hiện, bắt quả tang 2 thuyền khai thác cát trái phép trên tuyến sông Son.
 
Theo đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7/4, Công an xã Hưng Trạch nhận được tin báo của người dân tại khu vực sông Son thuộc thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch (Bố Trạch) có 2 thuyền đang khai thác cát trái phép.
Hai thuyền khai thác cát trái phép trên tuyến sông Son bị tạm giữ để xử lý.
Hai thuyền khai thác cát trái phép trên tuyến sông Son bị tạm giữ để xử lý.
Ngay sau đó, Công an xã Hưng Trạch phối hợp với UBND xã tiến hành tuần tra, phát hiện 2 thuyền (gồm: 1 thuyền chứa 4m3 cát và 1 thuyền chứa 20m3 cát trong khoang do Hoàng Thị Tình (SN 1983) và Hoàng Thị Thuyết (SN 1976), cùng trú tại TDP Na, thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) làm chủ.
 
Quá trình làm việc, hai chủ thuyền khai nhận số cát trong khoang được khai thác trái phép. Công an xã Hưng Trạch đã tạm giữ 2  phương tiện khai thác cát trái phép và đề nghị UBND xã xử lý nghiêm theo quy định.
 
Được biết, tại vị trí 2 tàu khai thác trái phép trên tuyến sông Son này đã được UBND tỉnh cấp phép theo cơ chế đặc thù của Chính phủ cho Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành để phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam. 
                                                                Trần Tuấn

tin liên quan

Truy tố cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 50 bị can khác

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, thông qua việc thao túng 5 mã chứng khoán, Trịnh Văn Quyết và đồng phạm gây thiệt hại 723 tỷ đồng cho các nhà đầu tư.

TP. Đồng Hới: Tái diễn tình trạng trộm cắt dây tiếp địa tại các trạm biến áp

(QBĐT) - Thông tin từ Điện lực Đồng Hới cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã xảy ra gần 100 vụ trộm cắt dây tiếp địa trên hệ thống lưới điện tại 80 trạm biến áp và các vị trí cột có lắp các thiết bị đóng, cắt điện.

Người dân nhận thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông theo phương thức nào?

Bộ Công an trả lời người dân về quy định thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông; khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo này.