Hỗ trợ 4 tỷ đồng phát triển các hợp tác xã nông nghiệp

  • 17:01 | Thứ Năm, 02/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Liên minh HTX tỉnh, UBND tỉnh vừa có quyết định hỗ trợ 4 tỷ đồng để phát triển các hợp tác xã (HTX) lĩnh vực nông nghiệp.
Các chính sách hỗ trợ giúp các HTX nông nghiệp mở rộng về qui mô sản xuất kinh doanh, vùng nguyên liệu.
Các chính sách hỗ trợ giúp HTX nông nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Từ nguồn vốn này, UBND tỉnh giao Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, thành viên HTX lĩnh vực nông nghiệp năm 2024; hỗ trợ các HTX đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị...

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Ngô Gia Thởi cho biết: Hiện các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với các sản phẩm chủ lực của địa phương, ngày càng thể hiện vai trò tích cực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn cũng như tái cơ cấu ngành và xây dựng nông thôn mới.

Các chính sách hỗ trợ sẽ giúp cho các HTX có đủ điều kiện để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, vùng nguyên liệu, sản lượng hàng hóa và tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương.

Thanh Hoa

tin liên quan

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Những năm qua, các chương trình tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai đã góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

City tour khám phá thành phố bên sông

(QBĐT) - Dạo một vòng quanh TP. Đồng Hới, du khách sẽ được khám phá những di tích lịch sử, ngắm nghía cảnh sắc ven sông Nhật Lệ hay được thưởng thức những món ẩm thực dân dã, đậm đà. City tour-trải nghiệm TP. Đồng Hới bằng xe đạp hay xe điện chính là lựa chọn thú vị cho du khách khi đặt chân đến thành phố bên sông này, đặc biệt là vào mùa du lịch thu-đông.

Triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 30/10, Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên địa bàn thành phố.