Diện tích thả nuôi thủy sản đạt gần 2.600ha

  • 14:53 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cho biết, trong quý I/2023, diện tích thả nuôi thủy sản trên toàn tỉnh ước đạt 2.561ha, bằng 101% so với cùng kỳ.
Nuôi tôm càng xanh ở Đồng Trạch (Bố Trạch) cho hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi tôm càng xanh ở Đồng Trạch (Bố Trạch) cho hiệu quả kinh tế cao.
Trong đó, diện tích nuôi tôm nước lợ đạt 21,3ha; cua, cá nước lợ 17,8ha và nuôi nước ngọt đạt 2.522ha. Cùng với đó, sản lượng thu hoạch ước đạt 1.601 tấn, bằng 102% so với cùng kỳ, trong đó, sản lượng nuôi mặn lợ 510,6 tấn (tôm 462,7 tấn; cua, cá nước lợ 47,9 tấn), thủy sản nước ngọt 1.090,4 tấn.
 
Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Lê Ngọc Linh cho biết, từ đầu năm đến nay, người nuôi thủy sản nước lợ trên địa bàn tiến hành cải tạo ao hồ và thả giống bảo đảm khung lịch thời vụ được Sở NN-PTNT hướng dẫn. Đối với các ao đang nuôi, các hộ dân tiếp tục thực hiện các giải pháp kỹ thuật để chăm sóc thủy sản nuôi, duy trì sự ổn định môi trường ao nuôi và thu hoạch đối với những diện tích đạt kích cỡ thương phẩm.
 
Thời gian tới, chi cục sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác nuôi trồng thủy sản, hướng dẫn cho người nuôi quy trình xử lý ao hồ và lựa chọn giống thủy sản bảo đảm chất lượng nhằm phát triển về diện tích và nâng cao sản lượng nuôi trồng thủy sản.
 T.Hoa

tin liên quan

Thông báo cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở

(QBĐT) - Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Bình vừa có thông báo về việc cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Nhiều diện tích cây trồng vụ đông-xuân bị sâu bệnh

(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Minh Hóa Trương Thị Thanh Bê cho biết: Tính đến đầu tháng 4/2023, tổng diện tích gieo trồng vụ đông-xuân của huyện Minh Hóa là hơn 3.550ha, cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

Đâu là giải pháp để bảo vệ rừng hiệu quả?

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ phá rừng. Bên cạnh trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cần được rà soát, xem xét, giải quyết thấu đáo để chủ rừng yên tâm, gắn bó với nhiệm vụ, ngăn ngừa các vụ việc vi phạm, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.