Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán cơ bản ổn định

  • 18:21 | Thứ Năm, 26/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Công thương đến sáng ngày 26/1/2023 (tức mồng 5 Tết) cho biết: Thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão cơ bản ổn định. 
 
Vào những ngày giáp Tết (ngày 29, 30 tháng Chạp), tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, nhộn nhịp. Tại các chợ ở trung tâm huyện, thị xã, thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng bách hóa tự chọn chủ yếu là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam phục vụ nhu cầu Tết chiếm khoảng 80- 90%.
 
Các sản phẩm xuất xứ nước ngoài, như: Pháp, Mỹ, Nga, Hàn, Nhật Bản… cũng được bày bán để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn. Sức mua tại các chợ truyền thống tăng từ 20%-30% so với ngày thường. Lượng dự trữ hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, đại lý, cửa hàng bán lẻ và các tiểu thương tại chợ tăng 10%-20% so với năm ngoái. 
Đến sáng ngày mồng 5 Tết, nhiều chợ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân.
Đến sáng ngày mồng 5 Tết, nhiều chợ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân.
Hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường; các điểm bán lẻ xăng dầu vẫn mở cửa phục vụ 24/24 giờ và thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết cũng như các quy định về điều kiện kinh doanh xăng dầu.
 
Từ ngày mồng 3 Tết đến nay, các chợ truyền thống và một số siêu thị, cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ ăn uống, giải khát và cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại.
 
Các mặt hàng được tiêu thụ chủ yếu là hoa quả, bánh kẹo, hương, giấy và các mặt hàng rau xanh, củ, quả, thịt, cá... phục vụ nhu cầu dâng lễ đầu năm và lễ hạ nêu. 
 
Nhìn chung, trong thời gian trước và trong Tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá. Sức mua năm nay cao hơn năm trước do dịch Covid-19 đã được kiểm soát.
 
Tùy Phong

tin liên quan

Nông nghiệp 4.0…

(QBĐT) - Nông nghiệp được xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS) theo "Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Bởi vậy, ngành Nông nghiệp Quảng Bình và các chủ thể đã chủ động xây dựng kế hoạch, từng bước thực hiện CĐS nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, tối ưu hóa hoạt động sản xuất, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hiện đại…

Vườn hoa Hưng Loan hút khách đầu năm mới

(QBĐT) - Những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, vườn hoa Hưng Loan ở xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) thu hút hàng trăm khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi ngày.

OCOP gắn kết du lịch - Nâng tầm sản phẩm

(QBĐT) - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được triển khai thời gian qua đã thổi "làn gió mới", góp phần phát triển kinh tế nông thôn trên địa bàn tỉnh, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của mỗi địa phương. Phát huy lợi thế về du lịch, các chủ thể kinh tế đã và đang hướng đến đầu tư phát triển OCOP gắn kết với khai thác các mô hình du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, đưa OCOP thành sản phẩm quà tặng du lịch… để quảng bá, nâng tầm sản phẩm.