Hoàn thành giải ngân 100 tỷ đồng gói vay giải quyết việc làm

  • 16:30 | Thứ Năm, 08/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã hoàn thành giải ngân 100 tỷ đồng gói vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.  
Gói vay giải quyết việc làm đã hỗ trợ vốn cho nhiều thanh niên nông thôn đầu tư sản xuất, kinh doanh
Gói vay giải quyết việc làm đã hỗ trợ vốn cho nhiều thanh niên nông thôn đầu tư sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, để thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị-xã hội tập trung giải ngân vốn vay nhằm kịp thời đưa nguồn vốn đến với doanh nghiệp, người lao động.
 
Gói vay có lãi suất 7,92%/năm, mức vay tối đa đối với doanh nghiệp là 2 tỷ đồng/dự án và từ 50-100 triệu đồng đối với mỗi người lao động. Thời hạn vay tối đa là 120 tháng.
 
Đến thời điểm hiện tại, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã hoàn thành giải ngân gói vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với số tiền giải ngân lên đến 100 tỷ đồng cho 2.110 doanh nghiệp, lao động được tiếp cận vốn vay.  
 
Gói vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được triển khai đã giúp người lao động có nguồn vốn để đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương ngày càng phát triển.
 
Đ.N

tin liên quan

Tạo sinh kế bền vững cho người dân

(QBĐT) - Thời gian qua, các mô hình khuyến nông-khuyến ngư (KN-KN) thiết thực, mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với đặc thù của từng địa phương đã và đang được triển khai, nhân rộng trên khắp địa bàn tỉnh. Qua đó, mở ra hướng đi trong việc lựa chọn, phát triển đối tượng nuôi mới và tạo sinh kế bền vững cho người dân…

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao hiệu quả kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây phù hợp.
 

Thu hút đầu tư ngoài ngân sách có chuyển biến tích cực

(QBĐT) - Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2022, công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách đã được chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.