Quảng Ninh:

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao hiệu quả kinh tế

  • 13:44 | Thứ Năm, 08/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây phù hợp, góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên từng đơn vị diện tích, tăng năng suất và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa hấu mang lại thu nhập cao cho người dân xã Hàm Ninh (Quảng Ninh).
Chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa hấu mang lại thu nhập cao cho người dân xã Hàm Ninh (Quảng Ninh).

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh Trần Đức Thuận cho biết, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp của huyện những năm gần đây. Năm 2022, tổng diện tích chuyển đổi trên địa bàn huyện là 27ha với các loại cây trồng chủ yếu, như: Dưa hấu, mướp đắng, dưa leo, ngô, đậu các loại...

Nhìn chung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa đã và đang góp phần tăng hiệu quả kinh tế, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên từng đơn vị diện tích. Các cây trồng chuyển đổi cho thu nhập từ 140-180 triệu đồng/ha.

Huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác chuyển đổi cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả; cụ thể là chuyển đổi 60ha đất lúa thiếu nước, đất lúa năng suất thấp sang trồng các loại cây: Dưa hấu, mướp đắng, dưa leo, ngô, đậu các loại...; chuyển đổi 20ha đất vùng gò đồi sang trồng cây ăn quả, dược liệu.

Lan Chi

tin liên quan

Tạo sinh kế bền vững cho người dân

(QBĐT) - Thời gian qua, các mô hình khuyến nông-khuyến ngư (KN-KN) thiết thực, mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với đặc thù của từng địa phương đã và đang được triển khai, nhân rộng trên khắp địa bàn tỉnh. Qua đó, mở ra hướng đi trong việc lựa chọn, phát triển đối tượng nuôi mới và tạo sinh kế bền vững cho người dân…

Để nông thôn mới đi vào cổng nhà dân

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) phát triển cả về chất và lượng, những năm qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã khuyến khích người dân phát triển, xây dựng các mô hình vườn mẫu NTM. Sự ra đời ngày càng nhiều những vườn mẫu tiêu biểu ở các địa phương đã khẳng định NTM thực sự đi vào cổng nhà dân và thay đổi cuộc sống của họ.  

Thu hút đầu tư ngoài ngân sách có chuyển biến tích cực

(QBĐT) - Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2022, công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách đã được chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.