Khám phá Đồng Hới bằng xe đạp

  • 11:53 | Thứ Ba, 06/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là thành phố trẻ, êm đềm nằm bên bờ sông Nhật Lệ, Đồng Hới hội tụ đủ sự phóng khoáng của một mảnh đất gần sông, sát biển. Nơi đây, nhịp sống không quá xô bồ, không khí trong lành, những con đường yên bình, rợp bóng cây xanh. Đồng Hới còn mang trong mình những giá trị văn hóa truyền thống, những di tích lịch sử đậm dấu ấn thời gian. Những nét khác biệt đó đã là làm nên sức hút của Đồng Hới trong lòng du khách gần xa.  
 
Việc tạo ra những sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình nói chung và TP. Đồng Hới nói riêng, đặc biệt trong mùa thấp điểm luôn được ngành Du lịch tỉnh cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hết sức quan tâm, nhất là du lịch trải nghiệm. Chính vì lẽ đó “Chương trình tour xe đạp Quảng Bình” tham quan TP. Đồng Hới là một sản phẩm độc đáo vừa được Công ty lữ hành quốc tế Phong Nha Explorer đưa vào khai thác.
 
Trải nghiệm tour du lịch mới mẻ này, với quãng đường di chuyển trung bình từ 20-30km, du khách sẽ đạp xe khám phá hết tất cả cái đẹp trên hành trình đi qua, thong dong trên những con đường rợp bóng cây, những con đường ven biển thơ mộng ít xe cộ lưu thông. Dọc cung đường này, du khách sẽ được tìm hiểu những di tích lịch sử, văn hóa ý nghĩa tại Đồng Hới, như: Lũy Đào Duy Từ, chứng tích nhà thờ Tam Tòa, hồ Bàu Tró, Quảng Bình quan, thành cổ Đồng Hới, Bảo tàng Quảng Bình, tượng đài Mẹ Suốt, Quảng trường Hồ Chí Minh...
 
Ngoài ra, du khách còn được vui chơi, thỏa sức trải nghiệm ở đồi cát Quang Phú, đi chợ Đồng Hới, thưởng thức các đặc sản và ẩm thực đặc sắc, ăn những món ngon, bổ, rẻ mang đậm phong vị địa phương… Mỗi điểm đến là một câu chuyện về văn hóa, lịch sử, mang đến những góc nhìn khác, riêng có về một thành phố từ cổ kính đến hiện đại.
 
Du khách cũng được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân địa phương sống dọc đôi bờ sông Nhật Lệ. Trên những con đường rợp bóng cây, du khách sẽ được chào đón bởi sự thân thiện, mộc mạc của người dân địa phương, tiếp cận những nét văn hóa truyền thống độc đáo một cách dễ dàng-những trải nghiệm không thể có được nếu đi bằng các phương tiện khác.
Du khách dạo quanh thành cổ Đồng Hới.
Du khách dạo quanh thành cổ Đồng Hới.
Nhiều du khách cho biết, họ rất thích thú và ngạc nhiên khi “thành phố hoa hồng” cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị không kém các thành phố lớn khác. Anh Trần Hoàng Long, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã đến Quảng Bình nhiều lần trong các chuyến công tác và đi du lịch cùng với gia đình nhưng hầu hết là đến với các điểm du lịch tại Phong Nha. Đây là lần đầu tôi khám phá city tour Đồng Hới bằng xe đạp, đây là một trải nghiệm thú vị đối với tôi vì Đồng Hới rất đẹp và hấp dẫn”.
 
Tham gia chuyến du lịch trải nghiệm Đồng Hới bằng xe đạp sẽ cho du khách cảm giác chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình di chuyển. Du khách có thể đi đến bất kỳ nơi nào và dừng lại lưu giữ những kỷ niệm của mình nếu bắt gặp những cảnh đẹp bên đường.
 
Chị Rachel Curnow, du khách đến từ Vương quốc Anh chia sẻ thêm: “Tôi rất ấn tượng vì thành phố yên bình và có cả những hoạt động thực tế để chúng tôi khám phá, trải nghiệm. Tại mỗi điểm đến, tôi đều chụp ảnh để khi về nước, sẽ giới thiệu lại cho con và bạn bè bốn phương của mình. Khi đăng những bức ảnh này lên mạng xã hội, bạn bè tôi đã rất thích thú với những gì tôi đã trải nghiệm tại đây. Chắc chắn rằng tôi sẽ còn trở lại Quảng Bình du lịch trong thời gian tới”.
 
Theo anh Từ Thanh Hải, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Phong Nha Explorer, sau thời gian dịch bệnh, nhiều người đã thay đổi lối sống của mình bằng cách mong muốn gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn, qua đó rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, những tour vận động ngoài trời trong ngày, nhất là dịp cuối tuần đang được nhiều du khách lựa chọn.
 
“Trong thời gian qua, chúng tôi đã đón được 5 đoàn, với số lượng khách 120 người, trong đó, khách quốc tế chiếm 90%, đa số đến từ Mỹ, Úc, Anh, Ấn Độ, Đức... Theo kế hoạch từ đây cho đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ đón thêm 8 đoàn, với số lượng khách dự kiến trên 200 người”, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Phong Nha Explorer chia sẻ thêm.
 
Lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thân thiện với môi trường để tự do thăm thú cảnh quan TP. Đồng Hới xinh đẹp, vừa luyện tập sức khỏe sẽ là một trải nghiệm thú vị, khác biệt. Trên những vòng quay của bánh xe đạp cạnh người thân, bạn bè, cảm nhận hơi thở cuộc sống của thành phố bên dòng Nhật Lệ, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải chương trình du lịch nào cũng có thể mang lại được.
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Thế Lực cho biết: “Hình thức du lịch bằng xe đạp được nhiều người quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần làm phong phú thêm những hình thức trải nghiệm du lịch mới trong thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức khảo sát trước để đánh giá tính khả thi của tour du lịch. Từ đó, lựa chọn những điểm đến có khoảng cách phù hợp để thiết kế thành tour, bảo đảm khi di chuyển bằng xe đạp giữa các địa điểm an toàn về sức khỏe, không bị ngắt quãng, điểm đến cũng đa dạng, phong phú để hấp dẫn du khách”.
 
Lương Công Thành

tin liên quan

Tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành Tài nguyên và Môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành TN-MT cho đội ngũ cán bộ phòng TN-MT cấp huyện và cán bộ địa chính, xây dựng, môi trường cấp xã.

Điểm tựa cho người dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) thực sự phát huy hiệu quả khi giúp người dân có vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay, các hộ dân đã đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt và phát triển mô hình trang trại, gia trại lớn hơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

(QBĐT) - Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022" từ ngày 15/11-22/12 trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình đã chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Qua đó kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng dịp cuối năm, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế.