Chương trình famtrip kết nối du lịch Việt Nam-Lào-Thái Lan

  • 15:11 | Thứ Sáu, 16/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 14-17/9, Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế gồm đại diện 35 công ty lữ hành đã tổ chức chuyến khảo sát điểm đến (famtrip) tại Lào, Thái Lan. 
 
Tại Lào, đoàn famtrip đã đến khảo sát các điểm đến nổi tiếng tại tỉnh Savanakhet và Thakhet. Đoàn cũng đã đến Mukdahan (Thái Lan), tham quan chùa Manorom-ngôi chùa trên núi cao của thành phố này và trải nghiệm tại khu chợ Đông Dương-nơi có nhiều kiều bào đang kinh doanh và sinh sống.
Đoàn famtrip tham quan tại chùa Manorom, TP. Mukdahan (Thái Lan).
Đoàn famtrip tham quan tại chùa Manorom, TP. Mukdahan (Thái Lan).
Tại Nakhonphanom-thành phố thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan, đoàn famtrip khảo sát một số điểm đến, như: Chùa Thatphanom, khu di tích tưởng niệm Bác Hồ ở bản Nachok…
 
Trong chuyến famtrip lần này, Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế cũng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm tới các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan.
 
Ngoài ra, còn giao lưu, kết nối với với bà con kiều bào tại TP. Mukdahan và Nakhonphanom để tìm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường phát triển du lịch. 
 
Chuyến famtrip nhằm kết nối các sản phẩm du lịch của Quảng Bình, Quảng Trị và Thiên Huế với các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan, từ đó, phát triển tour du lịch “một ngày ăn cơm ba nước”.
Các đơn vị lữ hành giới thiệu sản phẩm tới các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan.
Các đơn vị lữ hành giới thiệu sản phẩm tới các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy xây dựng sản phẩm tour, tuyến chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách trong thời gian tới. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Du lịch âm nhạc và "bài toán" thu hút khách vào mùa mưa

(QBĐT) - Những show âm nhạc thanh vang bên miền di sản hay lời tâm tình chứa chan cảm xúc dưới làn mưa bên bờ biển đang là những sản phẩm du lịch âm nhạc hút khách tại nhiều tỉnh, thành phố. Và phải chăng đây sẽ là một trong những phương án cho du lịch Quảng Bình?
 

Vietnam Airlines triển khai làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Đồng Hới từ 15/9

(QBĐT) - Thông tin từ đại diện Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 15/9/2022, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ Sân bay Đồng Hới.

Quảng Ninh: Trồng mới 425ha rừng tập trung

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng được huyện Quảng Ninh thường xuyên quan tâm triển khai.