Sản lượng khai thác thủy sản ước đạt hơn 40.000 tấn

  • 07:40 | Thứ Ba, 26/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Thủy sản cho biết, mặc dù tình hình sản xuất, khai thác thủy sản gặp nhiều khó khăn do giá xăng, dầu tăng liên tục, nhiều tàu cá phải nằm bờ vì không đủ kinh phí cho chuyến biển, tuy nhiên, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, nhu cầu tiêu thụ hải sản tăng cao nên sản lượng khai thác thủy sản trong 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt hơn 40.000 tấn (tăng 6% so với cùng kỳ).

Sản lượng khai thác thủy sản ước đạt hơn 40.000 tấn.
Sản lượng khai thác thủy sản ước đạt hơn 40.000 tấn.

Bên cạnh đó, công tác quản lý tàu cá, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác, dịch vụ thủy sản trên biển thông qua thiết bị giám sát hành trình được Chi cục Thủy sản tăng cường. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.084 thiết bị giám sát hành trình (chiếm 88,7% tàu cá xa bờ)...

Chi cục Thủy sản cũng đẩy mạnh triển khai công tác chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2022, không có trường hợp tàu cá Quảng Bình vi phạm vùng biển nước ngoài và bị nước ngoài bắt giữ.
 
Thời gian tới, Chi cục Thủy sản sẽ tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương động viên ngư dân nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn khơi bám biển sản xuất; tiếp tục tập trung khai thác xa bờ, đầu tư hiện đại hóa thiết bị chế biến, quản lý trên tàu nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch; thực hiện các giải pháp giảm chi phí chuyến biển cho ngư dân khi giá xăng dầu tăng cao; tăng cường thực hiện quyết liệt công tác thanh tra, kiểm tra đường sông, biển nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng vi phạm khai thác, nhất là sử dụng xung điện khai thác…

Ngọc Hải

tin liên quan

Tiếp nhận, giải quyết gần 80.000 hồ sơ lĩnh vực tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Từ đầu năm 2022 đến 25/7, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận giải quyết 79.783 hồ sơ của tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục đất đai và lĩnh vực do ngành phụ trách. 

Kiểm soát dấu hiệu 'bong bóng' bất động sản

Giá nhà đất trên thị trường bất động sản (BĐS) tăng cao, liên tục lập mặt bằng giá mới ở các địa phương, nhưng thanh khoản và giao dịch thấp là tín hiệu cho thấy xuất hiện bong bóng cục bộ. Các chuyên gia cho rằng cần phải kiểm soát hiện tượng này không đê gia tăng.

"Chắp cánh" cho nông nghiệp sạch vươn xa

(QBĐT) - Nông nghiệp sạch, công nghệ cao là cụm từ thường được nhắc đến nhiều trong các văn bản, cuộc họp khi bàn về chiến lược phát triển nông nghiệp ở TX. Ba Đồn. Đây được xem là mũi nhọn được các cấp, ngành quan tâm nhằm hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững ở địa phương trong tương lai gần.